01/12/2021 17:26 GMT+7

Ngành điện có kênh chăm sóc khách hàng mới, hết cảnh gọi ‘ò í e’

LÊ PHAN - NGỌC HIỂN
LÊ PHAN - NGỌC HIỂN

TTO - Do tổng đài chăm sóc khách hàng cũ chỉ nhận được 200 cuộc gọi tại một thời điểm, nhiều phản ánh của người dân tới ngành điện TP.HCM bị quá tải, nên ngành điện đã hoạt động tổng đài đa kênh mới vào chiều 1-12.

Ngành điện có kênh chăm sóc khách hàng mới, hết cảnh gọi ‘ò í e’ - Ảnh 1.

Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM thi công lắp đặt hệ thống điện - Ảnh: LÊ PHAN

Theo ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng, có thời điểm nghẽn mạng không gọi được.

Vì vậy, tổng đài đa kênh mà ngành điện TP mới mở sẽ nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất. Tổng đài này có đủ các hình thức như gọi thoại, văn bản, tin nhắn, gọi thoại có hình ảnh (video call).  Ngoài ra tổng đài còn xử lý phản ánh qua các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber.

"Người dân sẽ được ngành điện tiếp nhận phản ánh nhanh chóng, ngoài ra còn được trải nghiệm công nghệ hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái và thân thiện. Tương tác đôi bên thay vì một chiều như trước đây", ông Kiên nói.

Còn ông Nguyễn Tấn Hưng - giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của đơn vị này - cho hay tổng đài đảm bảo phục vụ 24/7. Ngoài ra người dân chỉ cần phản ánh qua các trang trên mạng xã hội, sẽ có nhân viên gọi lại để giải đáp. Các thông báo về ngắt điện, sự cố điện, hóa đơn tiền điện sẽ có người gọi đến cho khách hàng chứ không chỉ là tin nhắn như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - đánh giá cao sự nâng cấp, đầu tư của ngành điện để phục vụ người dân phục hồi kinh tế, làm ăn, sản xuất sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch bệnh.

Bà Ngọc đề nghị ngành điện nghiên cứu thêm nhiều giải pháp thông minh để phục vụ người dân và góp phần xây dựng TP.HCM hiện đại, thông minh.

Đăng ký định danh để tránh mạo danh lừa đảo

Theo ông Bùi Trung Kiên, trong thời gian qua có nhiều phản ánh của người dân về việc nhận phải cuộc gọi lừa đảo đóng tiền điện. Ngành điện đã báo với cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Ngành điện đã chủ động đăng ký định danh số điện thoại để khi điện lực gọi đến người dân sẽ có thông báo cụ thể.

EVNHCMC: Xác định nhân viên điện lực qua danh thiếp điện tử EVNHCMC: Xác định nhân viên điện lực qua danh thiếp điện tử

Để tránh tình trạng giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo, vừa qua Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng 'Danh thiếp điện tử' (e-Namecard) cho toàn thể cán bộ công nhân viên của tổng công ty.

LÊ PHAN - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên