Đường dẫn truy cập

Mozambique: Tử vong vì bão Idai có thể vượt quá 1.000


Bão Idai gây thiệt hại tại Beira, Mozambique vào giữa tháng 3/2019.
Bão Idai gây thiệt hại tại Beira, Mozambique vào giữa tháng 3/2019.

Con số người thiệt mạng vì bão lũ tại Mozambique có thể vượt quá 1.000 người, Tổng thống nước này ngày 18/3 cho biết, dự đoán số tử vong có thể cao hơn nhiều lần thống kê hiện nay.

Cho đến nay, 84 người được xác nhận thiệt mạng tại Mozambique, hậu quả của bão Idai. Cơn bão này cũng làm nhiều người chết và gây thiệt hại tại Zimbabwe và Malawi, với những khu vực rộng lớn bị ngập lụt, đường sá và thông tin liên lạc bị phá hủy.

Nói chuyện trên đài Radio Mocambique, Tổng thống Filipe Nyusi cho biết ông đã bay thị sát vùng bị ảnh hưởng, nơi hai con sông đã tràn bờ. Làng mạc biến mất, ông nói, và xác người trôi trên mặt nước.

“Mọi chuyện cho thấy chúng ta có thể ghi nhận trên 1.000 người thiệt mạng.”

Cơn bão cũng giết chết 98 người và hơn 200 người mất tích tại Zimbabwe, chính phủ nói hôm 18/3. Số tử vong tại Malawi vì mưa lớn và lụt lội ở mức 56 người, theo ghi nhận tuần trước. Không có con số mới được công bố sau khi cơn bão đổ bộ vào nước này.

Bà Caroline Haga, một giới chức cao cấp của Hội Chữ Thập đỏ Quốc tế hiện có mặt tại Beira, nói tình hình có thể tồi tệ hơn tại những khu vực xung quanh hiện vẫn hoàn toàn bị cô lập, không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG