19/12/2018 19:23 GMT+7

Cựu danh thủ Carragher: 'Pogba nên theo Mourinho rời khỏi M.U’

VĂN KHOA
VĂN KHOA

TTO - Đó là một phần trên tựa đề bài bình luận của trụ cột một thời CLB Liverpool sau sự kiện ông Mourinho bị CLB Manchester United (M.U) sa thải.

Cựu danh thủ Carragher: Pogba nên theo Mourinho rời khỏi M.U’ - Ảnh 1.

Mourinho và Paul Pogba không thể có tiếng nói chung tại mùa giải năm nay - Ảnh: REUTERS

Trong bài viết, Carragher còn chỉ ra vấn đề lớn nhất dẫn tới thất bại của Mourinho sau 3 năm làm việc tại Old Trafford.

"Triều đại của một huấn luyện viên sụp đổ khi ông ấy không còn tin cầu thủ của mình. Đó là lý do vì sao Mourinho tan rã sự nghiệp ở M.U. Trong khi chúng ta nhìn thấy một M.U với nhiều danh thủ tài năng và những ngôi sao mới nổi, Mourinho chỉ thấy đó là một nhóm người đang bỏ rơi ông" - Jamie Carragher viết.

Carragher cho rằng M.U hiện tại không phải một đội bóng yếu, mà đơn giản chỉ còn những điểm yếu cần khắc phục. Và huấn luyện viên và cầu thủ cần đồng lòng vượt qua giai đoạn hỗn loạn này.

Mùa trước, Carragher từng gặp Mourinho trên sân tập của M.U. Carragher chia sẻ dù khi đó đội bóng vừa về đích vị trí thứ 2 tại Premier League nhưng Mourinho vẫn lo lắng cho mùa giải sắp tới. "Không phải đội hình thiếu chất lượng, Mourinho nhận thấy một điều sâu sắc hơn. Ông ấy không đủ tin tưởng học trò để giao mọi yêu cầu cho họ.

Muốn thi đấu cho Mourinho, cầu thủ phải tập trung cả về thể chất lẫn tinh thần cho từng buổi tập và trong từng trận đấu. Cầu thủ này có thể "chết" vì ông ta - nghĩa là chỉ có thể theo ông hoặc không theo ông" - Carragher nhận xét.

Và đó là điều Mourinho chưa tìm thấy ở M.U khi những làn sóng phản đối chống lại ông luôn hiện hữu trong tập thể đội bóng. Có người công khai, có người "ngầm" làm phản, có người "bằng mặt nhưng không bằng lòng", nhưng tất cả đều khiến Mourinho không thể hết sức cho đội bóng.

Carragher kết luận: "Trong những trận đấu lớn với Manchester City, Liverpool hay Tottenham, Mourinho dường như không thể thuyết phục các cầu thủ thi đấu theo cách của ông ta, dẫu cho cách đó là đúng. Các quân bài tài năng trong tay ông dần dần không muốn một cống hiến trong những trận cầu đỉnh cao nữa".

Cựu danh thủ Carragher: Pogba nên theo Mourinho rời khỏi M.U’ - Ảnh 2.

Hình ảnh đầy ẩn ý của Paul Pogba sau khi Mourinho bị sa thải - Ảnh: INSTAGRAM

Cũng trong bài bình luận, ngoài việc phân tích hạn chế của ông HLV người Bồ Đào Nha, Carragher cũng dành những lời phê phán nghiêm khắc với Paul Pogba khi cho rằng cầu thủ này đã có những hành động trên truyền thông làm rạn nứt thêm mối quan hệ giữa Mourinho và các cầu thủ.

Mới đây, ngay sau khi Mourinho bị sa thải vào ngày 18-12, Pogba ngay lập tức đăng một bức ảnh đầy ẩn ý nhắm vào ông thầy của mình trên trang cá nhân. Hiện chưa biết ban lãnh đạo M.U có đưa ra án phạt cho cầu thủ này hay không.

"M.U nên cứng rắn trước thái độ của Pogba và nên bán anh ta nếu được giá. CLB không nên đứng về phía các cầu thủ thay vì các HLV nữa. Pogba là cầu thủ đẳng cấp nhưng anh ta chưa hề thể hiện điều này tại Anh. Và hiện tại có rất nhiều đội bóng châu Âu đang thi đấu rất tốt mà không có cầu thủ này" - Carragher viết - "Những cá tính độc ác sẽ không có lợi cho đội bóng"

Mourinho Mourinho 'bỏ túi' tiền khủng sau 4 lần bị sa thải

TTO - Bị các đội bóng mình dẫn dắt sa thải tổng cộng 4 lần trong sự nghiệp, HLV Jose Mourinho được nhận số tiền bồi thường lên đến 51,5 triệu bảng Anh (tương đương hơn 1.500 tỉ đồng).

VĂN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên