16/02/2019 11:15 GMT+7

Malaysia cảm ơn Campuchia thả 47 công dân bị phạt tù

BÌNH AN
BÌNH AN

TTO - Chính phủ Malaysia gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Campuchia sau khi chính quyền PnomPenh thả 47 công dân Malaysia bị bắt giữ tại xứ chùa tháp vì cho rằng những người này là nạn nhân của đường dây buôn người.

Malaysia cảm ơn Campuchia thả 47 công dân bị phạt tù - Ảnh 1.

Tất cả 47 công dân Malaysia đã được thả sau các cuộc đàm phán giữa quan chức nước này và Campuchia - Ảnh: Free Malaysia Today

Hôm 15-2, Bộ Ngoại giao Malaysia xác nhận 47 công dân Malaysia bị giam giữ tại nhà tù tỉnh Banteay Meanchey của Campuchia đã được thả vào tối cùng ngày, theo tờ The Star.

"Chính phủ Malaysia muốn gửi những lời cảm ơn đặc biệt tới Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Phó thủ tướng Campuchia Prak Sokhonn vì đã dành sự chú ý cá nhân cho vấn đề này", theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Malaysia.

Bộ Ngoại giao Malaysia cũng cho biết bộ này và chính quyền bang Sarawak của Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách Campuchia để đưa các công dân Malaysia về nước.

Tuần trước, nhà chức trách Malaysia xác nhận 47 công dân nước này bị bắt giữ ở Campuchia từ ngày 11-12-2018 với các tội lừa đảo, tiến hành hoạt động cờ bạc phi pháp trên mạng…

Theo báo cáo, các công dân này ban đầu được hứa hẹn cơ hội làm việc với mức lương cao tới 1.500 USD tại Campuchia. Tuy nhiên khi đến đây, họ mới phát hiện đây là một mưu đồ bất lương.

Ông Datuk Dr Mustapha Ahmad Marican, người đứng đầu tổ chức phi chính phủ Antarabangsa, cho biết ông Hun Sen đã đồng ý thả các công dân Malaysia sau khi được thuyết phục rằng họ là nạn nhân của một đường dây buôn người.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Malaysia cùng các lãnh đạo bang Sarawak những ngày qua đã trực tiếp tới Campuchia để thảo luận và thuyết phục Pnom Penh thả các công dân của Malaysia.

Trong tuyên bố mới phát đi, Bộ Ngoại giao Malaysia cũng nhắc nhở các công dân nước này cẩn trọng trước các cơ hội làm ăn ở nước ngoài, đồng thời luôn có những xác thực rõ ràng về chủ thuê.

"Các công dân Malaysia cần luôn luôn cảnh giác và tuân thủ luật lệ cùng quy định của các quốc gia mà họ đến thăm", bộ này cho biết thêm.

Campuchia dạy giới trẻ ngày Valentine Campuchia dạy giới trẻ ngày Valentine 'không phải để yêu nhau'

TTO - Bộ Giáo dục Campuchia khẳng định giới trẻ hiện nay hiểu sai về ý nghĩa của ngày Valentine, rằng đây không phải là ngày để trai gái hẹn hò và có những hành động 'đáng xấu hổ'.

BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên