Một người ở Kon Tum tử vong vì nhiễm cúm A H1N1

RFA
2019.11.12
000_Del6389203.jpg Vắc xin phòng dịch bệnh A/H1N1. (Ảnh minh họa)
AFP

Một người ở Kon Tum vừa tử vong vì nhiễm cúm A H1N1, ngoài ra có 44 người khác tiếp xúc với bệnh nhân đã phải nhập viện theo dõi, trong đó 1 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Truyền thông trong nước hôm 12/11, trích thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết thông tin vừa nêu. Theo đó bệnh nhân tử vong là ni cô N.T.T ở chùa Pháp Hoa, xã Hòa Bình, Thành phố Kon Tum.

Tin cho biết, bệnh nhân N.T.T phát hiện nhiễm bệnh từ ngày 25/10 với biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn. Sau đó đến điều trị tại một phòng khám tư nhân ở Thành phố Kon Tum.

Sau 10 ngày, bệnh chuyển biến nặng, bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Kết quả xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, khẳng định bệnh nhân N.T.T dương tính với cúm A/H1N1. Bệnh nhân này đã tử vong vào ngày 8/11 với chẩn đoán mắc cúm A/H1N1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Tin cũng cho biết, có 44 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, những người này đã được cấp thuốc kháng virus Tamiflu điều trị dự phòng.

Trong số 44 người này, có 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Hiện bệnh nhân này đang được bác sĩ cho thở máy và điều trị tích cực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.