15/08/2020 20:46 GMT+7

Giải mã gien: virus ở Hải Dương giống virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TTO - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương Nguyễn Đình Thực cho biết, kết quả giải mã gien từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy virus SARS-CoV-2 ở các ca bệnh tại Hải Dương giống với virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng.

Giải mã gien: virus ở Hải Dương giống virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Phun khử khuẩn xung quanh đoạn đường đã phong tỏa ở số 36 Ngô Quyền (Hải Dương) - Ảnh: VGP

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa 15-8, các cơ quan chức năng đã truy vết được 621 trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương). Cơ quan chức năng đã lấy được 526 mẫu để xét nghiệm. 

Dự kiến trong ngày 16-8 sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1 của nhà hàng này.

Tỉnh Hải Dương đã cách ly toàn thành phố trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 14-8. Tỉnh yêu cầu mọi người dân ở thành phố Hải Dương ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng họp các chợ trên địa bàn thành phố, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm. 

Cơ quan chức năng đưa toàn bộ các trường hợp F1 cách ly tại khu ký túc xá của Trường đại học Hải Dương. 

Tỉnh này cũng dừng một số hoạt động dịch vụ trên toàn tỉnh, như bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, quán cà phê; các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người; phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, phòng game, rạp chiếu phim… Mọi người khi đi ra đường và nơi công cộng phải đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 14-8, nhận được yêu cầu từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã có công văn đề nghị giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cử một đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (COVID-19) hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, với 5 thành viên, bao gồm 1 chuyên gia về hồi sức tích cực, 1 chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn, 1 chuyên gia về truyền nhiễm, 1 chuyên gia về xét nghiệm và 1 điều dưỡng hồi sức tích cực.

Nguồn lây của bệnh nhân 867 là ở Hải Dương, không phải Hà Nội Nguồn lây của bệnh nhân 867 là ở Hải Dương, không phải Hà Nội

TTO - Theo phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, qua theo dõi cho thấy 3 ca mắc mới tại Hải Dương liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi ở Hải Dương. Vì vậy có thể khẳng định nguồn lây cho bệnh nhân 867 là từ Hải Dương, không phải Hà Nội.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên