Đường dẫn truy cập

Giám đốc FBI điều trần về chủ nghĩa cực đoan và vụ bạo loạn ở Điện Capitol


Giám đốc FBI Christopher Wray tại cuộc họp báo ngày 28/10/2020.
Giám đốc FBI Christopher Wray tại cuộc họp báo ngày 28/10/2020.

Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) Chris Wray chuẩn bị ra điều trần lần đầu tiên kể từ vụ bạo động chết người vào ngày 6/1 tại Điện Capitol, với nhiều khả năng các nhà lập pháp sẽ chất vấn ông về việc liệu FBI có liên lạc đầy đủ với các cơ quan thực thi pháp luật khác về khả năng xảy ra bạo loạn ngày hôm đó hay không, theo AP.

Các câu hỏi chất vấn về sự chuẩn bị ứng phó của FBI đối với cuộc bạo động và các cuộc điều tra về vụ này theo trông đợi sẽ là những câu hỏi chính trong cuộc điều trần của ông Wray vào ngày 2/3 trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Ông cũng có thể bị chất vấn về cách FBI đối mặt với mối đe dọa an ninh quốc gia từ những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng và những người theo chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong nước và liệu FBI có đủ nguồn lực để giải quyết vấn đề hay không.

Phiên điều trần ngày 2/3 sẽ đánh dấu lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông Wray trước Quốc hội kể từ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Mỹ: Mối đe doạ khủng bố nội địa còn cao
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:56 0:00

FBI đang phải đối mặt với các câu hỏi về cách thức xử lý thông tin tình báo trong những ngày trước cuộc bạo động và liệu những cảnh báo về khả năng xảy ra bạo loạn có đến được với các quan chức liên đới hay không.

Ông Wray cũng có thể sẽ bị chất vấn về cuộc điều tra của FBI đối với vụ tấn công mạng của Nga vào các công ty và cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, khi các tin tặc đưa mã độc vào một bản cập nhật phần mềm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG