Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 28/5/2022, 12:45 (GMT+7)

8 việc tưởng đúng hóa ra sai

Ngủ, uống nước, thở là những nhu cầu thường trực mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng.

Dùng ngón tay bật tắt vòi nước

Bạn rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn thì nên bảo vệ mình bằng cách dùng cổ tay tắt, mở vòi nước.

Ghim tóc hướng về phía trước

Ghim tóc hướng về phía sau giúp tóc vào nếp, ôm sát da đầu, trong khi bạn hướng ghim về phía trước chỉ khiến nó bị rụng, xơ rối.

Cắt đôi quả dưa hấu

Thay vì cắt đôi, hãy cắt bỏ phần vỏ dưa trước. sau đó, cắt dưa thành từng lát mỏng theo chiều dọc, tạo thành hình khối nhỏ.

Thở bằng ngực

Thở bằng bụng là cách thở đúng nhất, giúp làm giảm áp lực trong lồng ngực, giúp tim không phải làm việc nhiều. Thở bằng ngực vừa kém hiệu quả, làm căng cổ cũng như lồng ngực và còn có thể gây tăng thông khí.

Không ăn lõi táo

Nghiên cứu công bố tháng 10/2019, của các nhà nghiên cứu tại ĐH Công nghệ Graz ở Áo, cho hay, một quả táo chứa khoảng 100 triệu tế bào vi khuẩn có lợi cho đường ruộ), nhưng nếu vứt lõi, bạn chỉ tiêu thụ khoảng 10 triệu tế bào quý giá này.

Đứng uống nước

Khi bạn vừa đứng vừa uống, nước sẽ chảy xuống cơ thể quá nhanh. Điều này có thể gây tích tụ nước trong các khớp và thậm chí gây hại cho hệ tiêu hóa. Cách tốt nhất là nhấm nháp từ từ khi đã ngồi xuống.

Xếp thức ăn đầy đĩa lò vi sóng

Lò vi sóng sử dụng sóng điện từ cực ngắn để làm chín thực phẩm từ trong ra. Các sóng điện từ trong lò phân phối không đều, có chỗ nóng nhiều như ở xung quanh lò và chỗ ít nóng như ở giữa lò, cho nên thực phẩm ở giữa lò chậm chín hơn ở xung quanh.

Cách đúng là sắp xếp thức ăn theo chiếc nhẫn: đồ ăn xếp tròn ở xung quanh, tạo một khoảng trống ở giữa đĩa. Dàn càng đều càng tốt.

Thử màu kem nền ở cổ tay

Cổ tay không tiếp xúc với ánh nắng nhiều như mặt và cổ nên khả năng cao không mang cùng tông màu với khuôn mặt. Cách tốt nhất để kiểm tra màu phần nền là ngực. Nếu không thể, hãy hãy thử bằng cổ.

Nhật Minh (Theo Brightside)