31/05/2020 20:47 GMT+7

Ngoại binh trẻ người Mỹ Mansaray đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào tứ kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Pha đánh đầu ghi bàn của tiền đạo người Mỹ Victor Mansaray đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Quảng Nam 1-0 trên sân khách Tam Kỳ vào tối 31-5 để giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Victor Mansaray ghi bàn thắng duy nhất giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào tứ kết Cúp quốc gia 2020 - Nguồn: VTV

Với ưu thế sân nhà và lực lượng đầy đủ sau thời gian nghỉ "dưỡng sức" vì dịch bệnh COVID-19, Quảng Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Tuy nhiên do lối chơi quá đơn giản nên hầu hết những đợt tấn công của Quảng Nam đều bị hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chặn đứng. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Quảng Nam gần như không có được cơ hội nguy hiểm nào. 

Trái lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lối đá phản công đa dạng, hiệu quả đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn và chân sút 23 tuổi người Mỹ Victor Mansaray trở thành người hùng của đội khách với pha đánh đầu cận thành ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 31.

Đó là tình huống mà tiền vệ Nguyễn Văn Hiệp đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải rồi thực hiện quả tạt chuẩn xác để Victor Mansaray chạy chỗ thông minh đánh đầu hạ gục thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam). 

Đến phút 54, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục có một tình huống rất nguy hiểm khi hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ trong một pha lên tham gia tấn công đã tung cú sút khá hiểm hóc trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Quảng Nam dội ra. 

Sau đó là một loạt cơ hội phản công nguy hiểm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng đều không thể biến thành bàn thắng. 

Đến phút 90, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt nữa phải trả giá đắt cho sự phung phí, khi hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Quảng Nam) có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt rất khó chịu đưa bóng qua khỏi tầm với thủ môn Dương Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và lần này cột dọc đã phải cứu thua cho đội khách. 

Chung cuộc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam và giành vé góp mặt ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Lịch trực tiếp vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020: Tâm điểm Bình Dương Lịch trực tiếp vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020: Tâm điểm Bình Dương

TTO - Hôm nay (31-5), vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020 sẽ tiếp tục với 4 cặp đấu còn lại. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Bình Dương và Thanh Hóa tại sân Gò Đậu.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên