Đường dẫn truy cập

Cướp biển tấn công tàu Hàn Quốc ở Biển Đông, lấy giày và 13.000 đôla


Tàu CK Bluebell. Ảnh chụp từ trang shipspotting.com
Tàu CK Bluebell. Ảnh chụp từ trang shipspotting.com

Sáng sớm ngày 22/7, cướp biển tấn công một tàu chở hàng treo cờ Hàn Quốc trên Biển Đông, lấy đi hàng ngàn đôla tiền mặt và thậm chí cả giày của thuyền viên, Reuters dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Hàn Quốc cho biết.

Hai người bị thương nhẹ sau khi bảy tên cướp biển xông lên tàu CK Bluebell và cuỗm đi 13.000 đôla và đồ đạc bao gồm điện thoại di động, quần áo và giày của thuyền viên gồm 22 người, các quan chức của Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết.

Tàu chở hàng CK Bluebell đã di chuyển từ khu vực thả neo ở ngoài khơi Singapore vào chiều ngày 20/7 để đi về hướng đông bắc đến cảng Incheon của Hàn Quốc, theo dữ liệu hải trình Refinitiv Eikon.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, sau vụ cướp, con tàu vẫn di chuyển bình thường.

Vụ việc xảy ra gần Eo biển Singapore, một tuyến đường biển nhộn nhịp qua Indonesia, Malaysia và Singapore, hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết.

Cơ quan Hàng hải và Cảng biển Singapore (MPA) cho biết rằng vụ việc không xảy ra trong lãnh hải của nước này.

“Tuần duyên Hàn Quốc thông báo cho MPA rằng vụ cướp xảy ra trên Biển Đông, gần quần đảo Anambas,” một phát ngôn viên của MPA nói.

Trong tháng này, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về an ninh cho các tàu Trung Quốc ở Eo biển Malacca gần đó, giữa bán đảo Malay và đảo Sumatra của Indonesia.

Một quan chức Trung Quốc từ chối nêu lý do vì sao đưa ra cấp độ an ninh mới, nhưng nói rằng quyết định này là kết quả của cuộc nghiên cứu toàn diện, có tính đến tất cả các yếu tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG