Hà Nội sẽ giải quyết dứt điểm sai phạm đất rừng Sóc Sơn

RFA
2019.03.25
Screenshot-(238).jpg Các biệt phủ tại rừng phòng hộ Sóc Sơn.
Screen Capture

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn và 9 xã liên quan cùng các sở, ngành giải quyết dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng Sóc Sơn.

Báo Tiền Phong online loan tin ngày 25/3, trích dẫn phát biểu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong phiên giải trình Hội đồng Nhân dân Hà Nội sáng cùng ngày.

Trước đó, vào ngày 21/3, Thanh tra Hà Nội đã công bố kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn, yêu cầu cưỡng chế hàng trăm công trình, nhưng không bao gồm công trình của  Việt phủ Thành Chương và nhà của ca sĩ Mỹ Linh vốn đang bị dư luận chú ý.

Việt phủ Thành Chương thuộc sở hữu của ông Nguyễn Thành Chương nằm trên địa bàn xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, với tổng diện tích xây dựng là 1.800m2 được khởi công từ năm 2001.

Khu đất này có nguồn gốc là đất quy hoạch rừng đặc dụng, vào năm 2001 được ông Lưu Văn Sỹ chuyển nhượng sổ lâm bạ cho ông Nguyễn Thành Chương dưới dạng liên doanh, liên kết với tổng diện tích hơn 8.300m2 có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã Hiền Ninh.

Đến năm 2008 thì trong bản đồ quy hoạch rừng xã Hiền Ninh cho thấy toàn bộ diện tích khu đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ bảo vệ môi trường.

Theo kết luận của Thanh tra chính phủ vào năm 2006 và của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội năm 2013, Việt phủ Thành Chương đã vi phạm đất rừng đặc dụng ở mức đáng báo động.

Tuy nhiên đến nay những vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng này vẫn chưa bị Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn xử lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.