Đường dẫn truy cập

Người Hong Kong đổ về văn phòng đại diện Bắc Kinh


Cuộc tuần hành của người Hong Kong hôm 21/7.
Cuộc tuần hành của người Hong Kong hôm 21/7.

Hàng nghìn người biểu tình hôm 21/7 đổ về văn phòng đại diện của Bắc Kinh ở Hong Kong, trong bối cảnh bất bình về dự luật dẫn độ hiện dẫn tới phong trào phản đối điều nhiều người coi là sự xói mòn tự do ở thành phố này, theo Reuters.

Hãng tin này nói rằng hàng triệu người đã tuần hành suốt hơn hai tháng qua, thể hiện sức mạnh chưa từng có nhằm phản đối lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam.

Bất chấp sắc lệnh của cảnh sát, theo Reuters, các nhà hoạt động, trong đó có nhiều người mặc đồ đen, đã tuần hành ra khỏi khu vực chính thức được cho phép để tiến về Văn phòng Liên lạc của Bắc Kinh.

Một số người biểu tình đã ném trứng lên tường của Văn phòng Liên lạc, trong khi một số người khác ngăn cản các tuyến đường chính.

Reuters cho rằng các hình ảnh này gợi lại các cuộc biểu tình đòi dân chủ đã làm tê liệt Hong Kong năm 2014.

Cuộc biểu tình hôm 21/7, vốn trước đó diễn ra ôn hòa trên tuyến đường được cho phép, là vụ phản đối mới nhất trong cuộc bạo loạn đã đẩy trung tâm tài chính châu Á vào cuộc khủng hoảng chính trị.

Hãng tin Anh đưa tin thêm rằng cuộc tuần hành diễn ra một ngày sau khi hàng chục nghìn người tập hợp để bày tỏ sự hậu thuẫn đối với các cảnh sát, vốn trước đó bị cáo buộc đã quá mạnh tay đối với các nhà hoạt động.

Cuộc phản đối hôm 21/7 nêu bật yêu cầu rút hoàn toàn dự luật dẫn độ cũng như kêu gọi một cuộc điều tra độc lập đối với các cáo buộc về các hành động tàn bạo của cảnh sát, theo Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG