21/01/2019 23:02 GMT+7

Đài Loan bắt nghi phạm trong vụ người Việt mất tích

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Cơ quan phụ trách nhập cư Đài Loan ngày 21-1 cho biết đã bắt 7 người tình nghi liên quan tới vụ 148 khách du lịch Việt nam mất tích hồi tháng trước.

Đài Loan bắt nghi phạm trong vụ người Việt mất tích - Ảnh 1.

Hình ảnh bài viết đăng tải trên trang Focus Taiwan - Ảnh: Focus Taiwan

Channel News Asia dẫn lời ông Tạ Quang Trung, giám đốc văn phòng phía nam của Cục Di dân Đài Loan (NIA) nói 3 trong số 7 nghi phạm có thể là môi giới của các tổ chức buôn người, trong lúc 4 người còn lại nghi là dân trung gian chuyển tiền bất hợp pháp.

Cả 7 người này đều bị giải tới thành phố Cao Hùng để thẩm vấn. Ông Tạ nói họ được giao cho văn phòng công tố viên Cao Hùng, bị nghi vi phạm đạo luật di trú và đạo luật cấm buôn người, cũng như luật hình sự và luật lao động.

NIA và chính quyền hiện cũng đang theo sát nhóm 4 người bị cho là đồng phạm ở Việt Nam.

Các vụ bắt giữ này liên quan tới việc 148 du khách Việt Nam đi theo đoàn du lịch ở Đài Loan từ ngày 21-12 tới 23-12, trước lúc mất tích bí ẩn.

Cơ quan thực thi pháp luật ở Đài Loan nghi nhóm du khách này tới Đài Loan để lao động không giấy tờ. Đến nay 88 người được xác nhận đã bị dụ dỗ hoặc tự nguyên trốn để ở lại, còn 60 người khác chưa rõ tình trạng.

Sau một cuộc điều tra gần đây, NIA xác định đường dây buôn người tại Đài Loan. Đường dây này bị tình nghi dính dáng trực tiếp tới đồng phạm ở Việt Nam. Thông qua các công ty du lịch, đường dây này sẽ lo thị thực và thu xếp công việc cho người có nhu cầu, đổi lại sẽ nhận từ 1.000 đến 3.000 USD trên mỗi lao động.

Cũng theo điều tra của NIA, trong các đối tượng sang Đài Loan theo đường dây này, nam giới thường làm nghề liên quan tới nông nghiệp, còn nữ sẽ làm gái mại dâm. Số tiền người lao động bất hợp pháp kiếm được cũng sẽ phải chi lại cho đường dây buôn người nêu trên.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên