10/12/2018 04:25 GMT+7

Đường đến chung kết AFF Cup 2018 của đội tuyển Malaysia

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Để có mặt ở trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã thi đấu tổng cộng 6 trận với 540 phút ghi được 9 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn.

Video sơ lượt về con đường đến chung kết AFF Cup 2018 của đội tuyển Malaysia - Nguồn: Facebook

Đường đến chung kết AFF Cup 2018 của đội tuyển Malaysia - Ảnh 2.

Norshahrul Idlan Talaha là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Malaysia - Ảnh: New Straits Times

Vòng bảng, đội tuyển Malaysia đá 4 trận giành 3 chiến thắng trước: Campuchia (1-0) tại Phnom Penh, Lào (3-1) và Myanmar (3-0) đều cùng ở sân Bukit Jalil. 

Trận thua duy nhất của Malaysia là trước Việt Nam với tỷ số 0-2 tại Mỹ Đình. Kết thúc vòng bảng: Malaysia xếp thứ 2 ở bảng B với 9 điểm. 

Vòng bán kết: Malaysia hòa Thái Lan 0-0 trên sân nhà Bukit Jalil lượt đi, sau đó hòa 2-2 trên sân khách Rajamangala lượt về. Chung cuộc hai đội hòa nhau 2-2 nhưng Malaysia giành quyền đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách. 

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Malaysia là tiền đạo 32 tuổi Norshahrul Idlan Talaha với 5 pha lập công. Xếp thứ hai là tiền đạo Zaquan Adha Radzak được 3 bàn và bàn còn lại thuộc về hậu vệ phải Syahmi Safari.  

HLV tuyển Malaysia: "Chúng tôi đang đá với phong cách hiện đại nhất" HLV tuyển Malaysia: 'Chúng tôi đang đá với phong cách hiện đại nhất'

TTO - HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe khẳng định đội tuyển Malaysia đang chơi với phong cách hiện đại nhất, "chuyền ngắn, di chuyển tam giác và kiểm soát bóng".

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên