Thanh tra Chính phủ phát hiện vi phạm hơn 50 ngàn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019

RFA
2019.07.18
phottg.JPG Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác ngành Thanh tra 6 tháng cuối năm ngày 18/07/19.
Courtesy: thanhtra.gov.vn

Thanh Tra Chính phủ Việt Nam vào ngày 18 tháng 7 công bố báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm theo đó khoản tiền phát hiện vi phạm trên cả nước lên đến hơn 50 ngàn tỷ đồng, số đất vi phạm hơn 1 ngàn héc ta.

Truyền thông trong nước loan tin. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Chính phủ tiến hành 88150 cuộc thanh tra và phát hiện những vi phạm với số liệu như vừa nêu.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái công bố số liệu thanh tra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác ngành Thanh tra 6 tháng cuối năm, diễn ra trong ngày 18 tháng 7.

Ông Lê Minh Khái cho biết thêm Thanh tra Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2019 đã kiến nghị thu hồi về cho ngân sách Nhà nước 142 héc-ta đất  và 34500 tỷ đồng, đồng thời cũng đã kiến nghị kỷ luật hành chính gần 700 tập thể và cá nhân sai phạm.

Trong lãnh vực ngân hàng, Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi gần 20 ngàn tỷ đồng, nhưng chưa bao gồm con số gần 251 tỷ đồng do và hai cơ quan Thanh tra Chính phủ và Giám sát Ngân hàng phát hiện vi phạm các quy định của Nhà nước về nghiệp vụ ngân hàng.

Tại Hội nghị trực tuyến trong ngày 18 tháng 7, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị ngành Thanh tra trong 6 tháng cuối năm 2019 tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng và đặt trọng tâm thực hiện kế hoạch rà soát các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.

Trước khi Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 của ngành Thanh tra được tổ chức, vào hôm 12 tháng 6, truyền thông quốc nội loan tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng cùng một cán bộ thành viên của đoàn do có hành vi sai phạm, nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng khi đang thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

Bà trưởng đoàn Thanh Tra Bộ Xây Dựng, Nguyễn Thị Kim Anh bị phía công an bắt quả tang đang nhận tiền tại Ủy Ban Nhân Dân (UBND) xã Tân Tiến để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư…

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.