13/12/2018 11:02 GMT+7

'Thầy tâm linh' Brazil bị tố lạm dụng tình dục hơn 200 phụ nữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Brazil đang điều tra các cáo buộc của hơn 200 phụ nữ trong và ngoài nước về việc nhà điều trị tâm linh João Teixeira de Faria "John of God" đã lạm dụng tình dục họ.

Thầy tâm linh Brazil bị tố lạm dụng tình dục hơn 200 phụ nữ - Ảnh 1.

Nhà điều trị tâm linh người Brazil Joao Teixeira de Faria (giữa) đến trung tâm chữa trị của ông ở Abadiania - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters cho biết các công tố viên Brazil đã yêu cầu tòa án tại Abadiania, bang Goias ra lệnh bắt giữ ông Faria. Abadiania là một thị trấn nhỏ ở trung Brazil và cũng là nơi ông Faria mở trung tâm điều trị tâm linh.

Văn phòng công tố bang Goias cho biết cáo buộc đầu tiên chống lại ông Faria được phát trên sóng truyền hình hồi cuối tuần trước khi biên đạo múa người Hà Lan Zahira Maus tố cáo ông tấn công tình dục bà trong chương trình TV Globo. 

Đài Globo TV đã điều tra câu chuyện của bà Maus trong 3 tháng và phỏng vấn hàng chục người phụ nữ khác cũng bị ông Faria lạm dụng tình dục.

Kể từ hôm đó đến ngày 12-12, đã có 258 phụ nữ, bao gồm một số phụ nữ nước ngoài, tố cáo ông Faria lạm dụng họ.

Ông Faria (76 tuổi) trở nên nổi tiếng trên thế giới từ năm 2013 sau khi tham gia chương trình của "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey của Mỹ. 

Tại chương trình này, ông Faria đã chia sẻ về các phương pháp chữa trị tâm linh của ông, cũng như phương pháp phẫu thuật không cần gây tê của ông.

Vụ bê bối đã khiến cả thị trấn Abadiania sốc bởi nền kinh tế của thị trấn nhỏ này gần như phụ thuộc vào dịch vụ du lịch do trung tâm chữa trị của ông Faria mang lại. Ông Faria mở trung tâm này từ năm 1976 và hành nghề từ đó đến nay.

Ông Faria khẳng định ông vô tội và cho biết sẽ hợp tác với các nhà điều tra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên