Bão tuyết khiến hai người chết tại Bắc Carolina, Mỹ

Lauren (L) and Anna Farnham take a walk through the snow in their neighborhood on December 9, 2018 in Charlotte, North Carolina

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Trận bão tuyết tấn công các tiểu bang đông nam Hoa Kỳ dịp cuối tuần vừa qua

Một trận bão tuyết lớn tràn qua các tiểu bang đông nam Hoa Kỳ, giết chết ít nhất hai người và khiến hàng trăm ngàn người sống trong cảnh mất điện.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại bang Bắc Carolina; tin tức nói một số nơi bị tuyết rơi phủ dày tới 0,5m trong dịp cuối tuần.

Một người đàn ông tử vong do bị cây đổ đè vào xe hơi. Hiện người ta đang di tìm người tài xế lái chiếc xe được phát hiện trôi trên sông.

Hàng ngàn chuyến bay cũng bị hủy trong khu vực.

'Một hệ thống nguy hiểm'

Tuyết, mưa tuyết và mưa lạnh tiếp tục tác động tới khu vực miền Nam.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai, Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper nói "lượng tuyết tương đương với lượng tuyết của cả một năm tại một số nơi đã đổ xuống chỉ trong một ngày".

Hơn 300 ngàn người bị ảnh hưởng do bị mất điện tại Carolina, Alabama, Tennessee và Georgia hôm Chủ Nhật, trong lúc các cảnh báo về bão vẫn được đưa ra tại khu vực đông nam,"đặc biệt là Bắc Carolina và Virginia", Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia (NWS) viết trên Twitter.

Trận báo được trông đợi sẽ di chuyển ra vùng duyên hải vào thứ Hai, tuy chuyên gia dự báo thời tiết hàng đầu của NWS Michael Schichtel cảnh báo rằng nó tiếp tục là 'một hệ thống nguy hiểm.

"Nó từ từ rời khỏi Carolina nhưng sẽ không tấn công vào Tân England," ông nói với hãng tin Reuters.

Tại một số nơi, tuyết rơi nhiều tới mức làm đổ cả các đường dây điện.

Bỏ qua Twitter tin, 1
Cho phép hiện nội dung từ Twitter?

Twitter. Chúng tôi cần sự đồng ý của quý vị trước khi bất kỳ nội dung nào được tải xuống, bởi việc này có thể đi kèm việc sử dụng cookies và các công nghệ khác. Quý vị có thể đọc chính sách cookie của Twitter trước khi đồng ý. Để xem nội dung này, hãy chọn 'chấp nhận và tiếp tục'.

Cuối Twitter tin, 1

Presentational white space

Nhưng mối nguy hiểm chính có vẻ như là ở trên các con đường.

Đã có báo cáo về gần 60 vụ đâm va tại Virginia, cảnh sát tiểu bang nói với truyền thông địa phương, với con số tăng lên đến 672 ở Bắc Carolina, tính đến sáng thứ Hai.

Các quan chức NWS cảnh báo về việc hình thành đá đen trên đường vào thứ Hai và thứ Ba.

Thống đốc Cooper nhấn mạnh rằng các con đường có thể "biến thành sân trượt băng" thậm chí cả khi bão đã đi qua.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai, ông thống đốc xác nhận có hai trường hợp tử vong do bão, và nói cơn bão này "đã biến thành ác mộng và thảm kịch".

A motorist checks his phone after sliding off the road in the snow on December 9, 2018 in Charlotte, North Carolina

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Cảnh sát nói đã nhận được báo cáo về hàng trăm vụ tai nạn trên đường