Đường dẫn truy cập

Tai nạn tàu cao tốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người chết


Nhân viên cứu hộ làm việc tại địa điểm xảy ra tai nạn đâm tàu ở Ankara, ngày13/12/2018. REUTERS/Tumay Berkin
Nhân viên cứu hộ làm việc tại địa điểm xảy ra tai nạn đâm tàu ở Ankara, ngày13/12/2018. REUTERS/Tumay Berkin

Chín người đã thiệt mạng và gần 50 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ khi một tàu cao tốc va vào một đầu tàu rồi sau đó đâm vào sân ga và một cầu vượt ở một vùng ngoại ô thành phố Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, vào sáng ngày thứ Năm 13/12.

Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ đã làm việc để giải cứu những người bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát tại ga xe lửa Marsandiz, nằm cách trung tâm Ankara khoảng 8 km. Không rõ tốc độ của hai tàu khi tai nạn xảy ra. Bản tin cho biết lúc đó có tuyết rơi nhẹ trên đường ray.

Đoàn tàu xuất phát từ Ankara đang trực chỉ tỉnh Konya ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ và theo hành trình thì không phải dừng lại ở ga Marsandiz.

Thị trưởng Ankara Vasip Sahin cho biết là đầu tàu đã văng ra xa 20 mét tới phía trước, ông cho biết nhà chức trách đang tiến hành điều tra.

Nói với các phóng viên có mặt tại hiện trường, Bộ trưởng Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ Cahit Turhan cho biết là trong số 9 người thiệt mạng trong tai nạn này, có 3 người lái tàu.

Hãng tin Anadolu của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết là vào lúc tai nạn xảy ra có 206 hành khách trên tàu cao tốc. Nguồn tin này xác nhận rằng văn phòng công tố nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một cuộc điều tra.

Thổ Nhĩ Kỳ dưới quyền của Tổng Thống Tayyip Erdogan, vốn đã cầm quyền tại nước này trong 16 năm qua, đã xây dựng một mạng lưới tuyến đường sắt cao tốc để giảm bớt nạn ùn tắc giao thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG