Bộ trưởng Sakudara công khai xin lỗi vì tới họp trễ ba phút

Ông Sakurada, người được bổ nhiệm chức Bộ trưởng An ninh mạng và Thế vận hội, đã phải liên tục xin lỗi vì hàng loạt sự cố

Nguồn hình ảnh, Reuters

Chụp lại hình ảnh,

Ông Sakurada, người được bổ nhiệm chức Bộ trưởng An ninh mạng và Thế vận hội, đã phải liên tục xin lỗi vì hàng loạt sự cố

Ông Yoshitaka Sakurada - Bộ trưởng An ninh mạng và Thế vận hội Nhật Bản đã công khai xin lỗi vì đến muộn ba phút trong cuộc họp Quốc hội vào thứ Năm 21/2.

Các nghị sỹ Nhật Bản phe đối lập coi hành động đi muộn của Bộ trưởng Yoshitaka là sự thiếu tôn trọng, đồng thời tẩy chay một cuộc họp với Ủy ban Ngân sách trong vòng năm tiếng để phản đối.

Họ chỉ trích ông Sukurada gay gắt về hàng loạt sự cố gần đây.

Tuần trước, ông thể hiện sự thất vọng khi vận động viên bơi tiềm năng Rikako Ikee bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu.

"Cô ấy có khả năng giành huy chương vàng [tại Thế vận hội Tokyo 2020], một vận động viên mà chúng tôi đặt kỳ vọng rất lớn. Tôi thực sự thất vọng,", trích lời ông Sukurada. Ngay sau đó, ông đã bị chỉ trích và buộc phải đưa ra lời xịn lỗi.

Năm 2016, ông tiếp tục là tâm điểm của sự phẫn nộ khi cho rằng những phụ nữ bị ép buộc phục vụ tình dục cho quân đội Nhật Hoàng trong Thế chiến 2 là "gái mại dâm chuyên nghiệp".

Năm 2018, ông Sakurada - lúc đó đương chức Bộ trưởng An ninh mạng - cũng tiết lộ mình chưa từng sử dụng máy tính, và rằng ông luôn ủy thác nhiệm vụ cho cấp dưới.

Phe đối lập Nhật Bản đã nhiều lần kêu gọi ông từ chức.

Theo kết quả cuộc thăm dò do báo Asahi Shimbun công bố, 65% số người được hỏi cho rằng ông Shakurada không nên giữ vị trí hiện tại và chỉ có 13% ủng hộ ông.

Ông Yoshitaka Sakurada được bổ nhiệm vào chức vụ này tháng 10 năm ngoái.

Trách nhiệm của ông bao gồm việc giám sát các hoạt động chuẩn bị phòng thủ an ninh mạng cho Thế Vận hội Tokyo 2020.