15/12/2018 10:02 GMT+7

Hấp lực của trận chung kết Việt Nam - Malaysia

TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế hệ Trẻ)
TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế hệ Trẻ)

TTO - Trong hai ngày cuối tuần 15 và 16-12 tôi dẫn một đoàn khách là những vị bác sĩ luống tuổi đi tour Đắk Nông. Mọi chuyện đã lên kế hoạch từ sớm vì đây là một tour tuy mới nhưng đã thực hiện cũng được nhiều lần, thu hút được khá đông khách.

Hấp lực của trận chung kết Việt Nam - Malaysia - Ảnh 1.

Tác giả (phải) trong một chuyến dẫn du khách đi tham quan đáy núi lửa Chư B’luk - Ảnh: T.D.

Nhưng mọi chuyện đã khiến tôi nhảy nhổm lên từ chiều tối thứ sáu khi nhận được cuộc điện thoại của chị Hiền – người dân tộc Mạ, phó giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao & du lịch huyện Đắk Klong. 

Chị ấy bảo rằng chương trình xem biểu diễn cồng chiêng của người Mạ vào tối thứ bảy 15-12 phá sản. Lý do vì già làng bảo chỉ có thể biểu diễn buổi chiều, còn tối phải xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia!

Tôi bảo với cô Hiền: "19g30 mới đá mà. Chị nói với già làng có thể biểu diễn từ 18h-19h15, sau đó cũng còn kịp xem bóng đá mà".

Một lúc sau chị Hiền gọi lại thông báo: "Già làng bảo chỉ biểu diễn từ 17h-18h30 thôi. Sau đó còn phải uống rượu cần một chút để xem bóng đá mới sung! Không đồng ý thì chịu…".

Đang điên đầu chưa biết giải giải quyết vụ biểu diễn cồng chiêng ra sao bởi xem món này khi trời còn sáng quắc thì giảm đi nhiều phần hấp dẫn, tôi lại nhận thêm một hung tin từ nhà hàng TT ở Gia Nghĩa, nơi mình đặt ăn tối cho đoàn khách. Vị đại diện nhà hàng bảo:" Chú Dũng ơi, cố gắng đưa đoàn đến ăn sớm nhé vì toàn bộ nhân viên phục vụ và bếp đều xin nghỉ để xem bóng đá"!

Trời! Làm sao mà giải quyết được đây khi tất cả đều thay đổi; đều muốn mọi việc chỉ diễn ra trong khung giờ từ 17h-18h30? 

Nghe tôi than thở, một ông em thân thiết đã hiến kế: "Hay anh thuyết phục đoàn khách sau khi xem cồng chiêng hãy ở lại cùng uống rượu cần và xem bóng đá với làng người Mạ. Anh chỉ cần chuẩn bị thức ăn mang theo là mọi chuyện ổn thôi. Đó sẽ là một kỷ niệm khó quên cho khách đấy".

Dù đó là một sáng kiến hay nhưng tôi sợ đoàn khách của mình toàn người lớn tuổi, không biết có chịu được cuộc chơi du lịch-văn hóa-thể thao cần nhiều sức khỏe này không? Bởi mọi người cũng muốn xem bóng đá nhưng là xem trong khách sạn cho khỏe! Tôi sẽ cố thuyết phục vậy…

Tôi cũng là người mê bóng đá nhưng thú thật là không hình dung được hấp lực của nó mãnh liệt như vậy. Hôm qua, một cô em của tôi ở Phú Nhuận có lịch đi ăn đám cưới ở quận 12 vào tối thứ bảy 15-12. Cô ấy sợ ăn xong không tìm được xe về nên gọi điện khắp nơi để thuê xe cho chắc ăn, nào ngờ tất cả đều từ chối, bảo rằng giờ ấy phải xem…bóng đá!

Với sự quan tâm lớn như vậy, với tình yêu mãnh liệt như vậy, mong lắm đêm nay thầy trò ông Park phải cố giữ chiếc cúp ở lại Mỹ Đình để đừng phụ lòng người hâm mộ Việt!

Tuổi Trẻ tặng bạn đọc poster cổ động đội tuyển Việt Nam Tuổi Trẻ tặng bạn đọc poster cổ động đội tuyển Việt Nam

TTO - 19h30 tối thứ bảy 15-12, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp Malaysia trong chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Khi mua tờ Tuổi Trẻ số ra thứ bảy (15-12), bạn đọc sẽ được tặng một poster để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

TRẦN THẾ DŨNG (Công ty du lịch Thế hệ Trẻ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên