11/12/2018 18:29 GMT+7

Trường đua ngựa 10.000 tỉ ở Hà Nội sẽ vận hành năm 2021

THIÊN ĐIỂU
THIÊN ĐIỂU

TTO - Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa trị giá hơn 420 triệu đôla Mỹ (khoảng 10.000 tỉ đồng) tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành hạng mục trường đua từ năm 2021.

Trường đua ngựa 10.000 tỉ ở Hà Nội sẽ vận hành năm 2021 - Ảnh 1.

Hà Nội dự kiến đưa vào vận hành trường đua ngựa 10.000 tỉ đồng vào năm 2021 - Ảnh: BÁ SƠN

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Dũng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) cho biết tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 11-12 tại Hà Nội.

Ông Dũng cho biết, dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa (có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa) với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu đô-la, sẽ được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 100ha, thuộc xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Khu vực này đã quy hoạch làm khu thể thao cách đây nhiều năm.

Dự án đã được Hanoitourist đeo đuổi hơn 10 năm. Tuy nhiên, trước đây vấn đề "pháp lý chưa đẩy đủ" nên trong 7-8 năm, dự án vẫn nằm trong diện nghiên cứu.

Nhưng đến đầu năm 2017 Chính phủ ban hành Nghị định 06 về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Đây là căn cứ để UBND TP Hà Nội gửi lên Chính phủ xin đồng ý cho triển khai thí điểm dự án nói trên.

Ông Dũng cho hay, cùng thời điểm, ngoài Hà Nội còn có một số tỉnh như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh… cũng trình lên Chính phủ xin cho phép thử nghiệm mô hình du lịch mới này. Chính phủ đã chọn Hà Nội là địa phương được triển khai dự án làm thí điểm.

Kỳ họp HĐND TP Hà Nội tuần qua đã thông qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó đồng ý bổ sung dự án trường đua ngựa Sóc Sơn.

Phó tổng giám đốc Hanoitourist nói đơn vị này sẽ cùng với đối tác xây dựng đề án chi tiết để gửi lên Bộ Kế hoạch - đầu tư và trước khi trình Chính phủ thông qua.

Ông Dũng nói dự kiến đến năm 2021 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động phần trường đua ngựa; năm 2024 khai thác các phần khác.

Ông cho rằng dự án khi đi vào hoạt động sẽ "thật sự đem lại luồng gió mới, tạo công văn việc làm cho hàng nghìn người dân địa phương. Theo tính toán, giai đoạn đầu, dự án có thể sử dụng hơn 1.000 lao động. Sau đó có thể là 5-10.000 lao động.

Dự án cũng được Hanoitourist kỳ vọng giúp Hà Nội có thêm một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn với lượng khách đông đảo và có khả năng giúp Hà Nội giữ chân dược du khách lâu hơn.

Trường đua ngựa Sóc Sơn sẽ đóng thuế trăm triệu đôla? Trường đua ngựa Sóc Sơn sẽ đóng thuế trăm triệu đôla?

TTO - Sức hấp dẫn của trường đưa ngựa Sóc Sơn rất lớn, khi đi vào hoạt động, mỗi năm dự án sẽ nộp ngân sách Hà Nội 150 - 250 triệu USD,và tạo sự lan tỏa trong phát triển đô thị, du lịch khu vực phía bắc thủ đô.

THIÊN ĐIỂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên