18/06/2019 18:44 GMT+7

Người phụ nữ nuôi heo lừa ngân hàng, người quen hơn 80 tỉ đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Lợi dụng sơ hở trong quá trình thẩm định vay vốn của cán bộ ngân hàng, người phụ nữ nuôi heo đã làm giả 32 sổ đỏ giả lừa vay của ngân hàng và người quen hơn 80 tỉ đồng.

Người phụ nữ nuôi heo lừa ngân hàng, người quen hơn 80 tỉ đồng - Ảnh 1.

Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: B.S.

Ngày 18-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Lệ Thu - 53 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo - 4 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng mức hình phạt là chung thân.

Các cán bộ ngân hàng cũng bị tuyên nhận án tù trong vụ án gồm: Lê Thị Hoàng Oanh, nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Sở Sao, tổng cộng 12 năm tù, Nguyễn Vĩnh Linh, nguyên trưởng phòng Agribank Sở Sao, tổng cộng 9 năm tù, về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngoài ra, một số cán bộ ngân hàng và người đứng tên trên sổ đỏ giùm bị cáo Thu cũng bị tuyên phạt án tù.

Theo cáo trạng, bị cáo Thu là người chăn nuôi heo. Sau nhiều lần thế chấp giấy tờ vay ngân hàng lấy vốn chăn nuôi, Thu phát hiện sơ hở trong quá trình làm hồ sơ cho vay của ngân hàng nên nảy sinh ý định làm giả giấy tờ để vay vốn.

Từ năm 2008 đến 2014, Thu thuê người làm giả 32 sổ đỏ, hợp đồng, xác nhận bất động sản và các tài liệu khác, nhờ người đứng tên để vay vốn Agribank chi nhánh Sở Sao và Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương.

Người phụ nữ nuôi heo lừa ngân hàng, người quen hơn 80 tỉ đồng - Ảnh 2.

Bị cáo Thu tươi cười sau phiên tòa dù bị tuyên án tù chung thân - Ảnh: B.S.

Tổng cộng số tiền mà bị cáo chiếm đoạt lên tới hơn 80 tỉ đồng, trong đó của Agribank Sở Sao hơn 9,5 tỉ đồng, Ngân hàng An Bình hơn 63,5 tỉ đồng, chiếm đoạt của hai cá nhân là bà Nguyễn Thị Kim Thanh 6 tỉ đồng và bà Trần Thị Ngọc Vân 1,4 tỉ đồng (Thu và cán bộ Agribank lừa các cá nhân này cho Thu vay tiền để đáo hạn khoản vay tại ngân hàng).  

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên