Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất kể từ thập niên 1990

A woman purchases snacks at a supermarket on May 10, 2018 in Taiyuan, Shanxi Province of China

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại trong quý thứ hai với tốc độ yếu nhất kể từ đầu thập niên 1990, số liệu chính thức cho thấy.

Trong ba tháng tính đến tháng 6, nền kinh tế chỉ tăng trưởng 6,2% so với một năm trước đó. Kết quả này phù hợp với dự báo.

Trung Quốc đã có những động thái kích thích nền kinh tế trong năm nay bằng cách tăng cường chi tiêu và giảm thuế.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đã chiến đấu với một cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, vốn nặng về thương mại toàn cầu.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Hai cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại trong quý thứ hai từ mức 6,4% trong ba tháng đầu năm.

Tỷ lệ tăng trưởng chậm của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về tiềm năng có thể gây hiệu ứng dây chuyền cho nền kinh tế toàn cầu.

Đầu năm nay, Bắc Kinh đã công bố kế hoạch tăng chi tiêu và cắt giảm hàng tỷ đôla tiền thuế.

Bắc Kinh cũng tìm cách hỗ trợ nền kinh tế bằng cách gia tăng thanh khoản bằng cách giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải giữ trong dự trữ.

Những nỗ lực của Trung Quốc đến khi nước này phải đối phó với cuộc chiến thương mại leo thang với Mỹ.

Trong khi cả hai bên đồng ý nối lại các cuộc đàm phán thương mại tại hội nghị thượng đỉnh G20 gần đây tại Nhật Bản, họ đã áp dụng thuế quan đối với hàng hóa trị giá hàng tỷ đôla của nhau, làm tổn thương các doanh nghiệp và phủ bóng lên nền kinh tế toàn cầu.