Trump 'không phiền' vì Bắc Hàn 'phóng vài vũ khí nhỏ'

trump

Nguồn hình ảnh, Koji Sasahara - Pool/Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đến sân bay Haneda, Tokyo vào ngày 25/5

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 26/5 phủ nhận lo ngại về các vụ phóng tên lửa gần đây của Bắc Hàn và nói ông tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un biết giữ lời hứa.

"Bắc Hàn đã phóng một số vũ khí nhỏ, gây lo ngại cho một số người, nhưng không phải tôi. Tôi tin rằng Chủ tịch Kim sẽ giữ lời hứa với tôi," ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ hiện đang trong chuyến công du ở Nhật.

Theo Reuters, ông Trump, người rời khỏi Hội nghị Thượng đỉnh lần hai với ông Kim tại Việt Nam hồi tháng 2/2019 mà không đạt được thỏa thuận, chú trọng mối quan hệ cá nhân, bất chấp hành động của Bắc Hàn bị coi là khiêu khích.

Trong thời gian ở Tokyo, ông Trump dự kiến ​​sẽ thảo luận với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về mối quan ngại xoay quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ông Trump viết trên Twitter rằng ông đã mỉm cười khi ông Kim "gọi Joe Bidan [viết sai tên cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người có khả năng là đối thủ của ông trong cuộc tranh cử năm 2020] là một người có IQ thấp, và tồi tệ. Có lẽ đây là tín hiệu gửi cho tôi?"

Ông Trump thường sử dụng các biệt danh nhạo báng nhắm vào các đối thủ chính trị.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton bình luận rằng các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng "vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc."

Chụp lại video, Dân Bắc Hàn 'hãnh diện về nhà lãnh đạo Kim Jong-un'