18/08/2019 16:31 GMT+7

Cảnh xung đột đẫm máu ở trận bóng đá Honduras, 3 người chết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Thảm kịch đã xảy ra trước trận đấu giữa 2 đội bóng cùng thủ đô Tegucigalpa (Honduras) là Motagua và Olimpia, khi chiếc xe buýt chở 1 trong 2 đội bị tấn công dẫn đến vụ bạo loạn làm 3 người chết, ít nhất 10 người bị thương.

Một CĐV bị tấn công không rõ sống chết nằm trên sân và rất đông người khác đang được di tản - Nguồn: Twitter

Theo tường thuật của kênh BBC, gần 20.000 người hâm mộ đã kéo đến sân để chứng kiến trận đấu giữa 2 đại kình địch Motagua và Olimpia. Khi trận đấu chưa bắt đầu, nhiều người đã đứng bên ngoài sân quậy phá và gây náo loạn.

Sau đó, nhiều CĐV quá khích đã lao đến tấn công chiếc xe buýt chở các cầu thủ của CLB Motagua. Họ dùng đá và chai thủy tinh để đập vỡ các cửa kính trên xe rồi tấn công khiến cho nhiều cầu thủ bị thương, trong đó bao gồm cựu tuyển thủ Honduras là Emilio Izaguirre. 

Vụ việc này đã khởi đầu cho sự xung đột đẫm máu giữa CĐV 2 đội ngay trong sân và hậu quả làm 3 người chết, ít nhất 10 người bị thương. Cảnh sát đã được huy động dùng hơi cay và dùi cui để dẹp loạn, bắt giữ hàng trăm người. 

Người phát ngôn Laura Schoenherr của Bệnh viện University School Hospital cho biết: "3 người đã chết và 7 người bị bắn hoặc bị đâm trọng thương, trong số đó có một bé trai. Hiện vẫn có 3 người trong tình trạng nguy kịch". 

Bộ An ninh Honduras đã xác nhận vụ tấn công xe buýt chở đội Motagua và cho biết thủ phạm là những người mặc đồng phục của CLB Olimpia. Liên đoàn Bóng đá Honduras cũng đình chỉ trận đấu sau sự cố này và tổ chức cuộc họp khẩn cấp để có biện pháp xử lý thích đáng. 

Video Brazil trút mưa bàn thắng vào lưới Honduras Video Brazil trút mưa bàn thắng vào lưới Honduras

TTO - Dù thiếu vắng ngôi sao Neymar, tuy nhiên Brazil vẫn tỏ ra quá mạnh trước Honduras khi trút cơn mưa 7 bàn thắng vào lưới đội bóng này trong trận giao hữu chuẩn bị cho Copa America.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên