Đường dẫn truy cập

Garuda hủy đơn đặt hàng 49 máy bay Boeing 737 MAX 8


Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Garuda.
Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Garuda.

Hôm 22/3, Hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda nói đã thông báo cho công ty Boeing rằng họ sẽ hủy đơn đặt hàng mua 49 máy bay Boeing 737 Max 8 trị giá hàng tỷ đôla sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này, theo tờ South China Morning Post.

Ông Ikhsan Rosan, người phát ngôn của Garuda nói hôm 22/3: “Chúng tôi đã gửi một lá thư tới công ty Boeing yêu cầu hủy đơn hàng.”

Ông Rosan nói với CNN: “Hành khách của chúng tôi không còn tự tin để bay máy bay Max 8.”

Ông cho biết thêm rằng Garuda đã nhận một chiếc Boeing Max 8 trong đơn hàng tổng cộng 50 chiếc, trị giá 4,9 tỷ đôla theo giá niêm yết vào năm 2014. Người phát ngôn nói hiện tại Garuda đang thảo luận với Boeing về việc có nên trả lại chiếc máy bay đã tiếp nhận này hay không.

Tính đến nay, hãng hàng không này đã thanh toán cho Boeing khoảng 26 triệu đôla, trong khi lãnh đạo hãng nói với hãng tin Detik của Indonesia rằng họ sẽ xem xét đổi sang mua một phiên bản mới.

Ông I Gusti Ngurah Askhara Danadiputra, Giám đốc của Garuda Indonesia, nói: “Cơ bản là chúng tôi không thay máy bay Boeing bằng máy bay khác, mà có lẽ chúng tôi sẽ thay thế [những chiếc máy bay này] bằng một dòng máy bay khác.”

Trong tháng này, hãng hàng không Lion Air của Indonesian cho biết họ đã hoãn việc tiếp nhận bốn trong số các máy bay đã đặt mua sau khi một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethopian Airlines bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh, làm cả 157 người trên máy bay chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG