Hà Nội tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo về đất đai

RFA
2019.02.19
soc-son-112-960.jpg Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch.
Capture from video

Hà Nội tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo về đất đai. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cho biết thông tin vừa nói trong buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hôm 19/2.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn chưa đồng bộ. Trong đó, khiếu nại tố cáo về đất đai chiếm tỷ lệ lớn, cần được tập trung giải quyết.

Tại buổi làm việc, ông Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, lĩnh vực tài nguyên môi trường rất rộng, có tác động lớn tới đời sống người dân, do đó cần được quản lý tốt.

Ông Hải cũng xác định công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ cấp bách của thành phố, trong đó tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, triển khai các biện pháp thay thế bếp than tổ ong, thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiếp nhận và vận hành 10 trạm quan trắc tự động không khí và một xe quan trắc không khí tự động, 6 trạm quan trắc nước mặt tự động. Để cập nhật thông tin chất lượng không khí cho người dân.

Cũng trong ngày 19/2, tại cuộc giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn An Huy – Chánh thanh tra TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo chuyển công an làm rõ vụ rừng Sóc Sơn và trong tuần này, Thanh tra Hà Nội sẽ tiếp tục làm rõ một số nội dung liên quan kết quả thanh tra đất rừng tại Sóc Sơn.

Liên quan việc chậm trễ công bố kết quả thanh tra, ông Huy lý giải, theo Luật Thanh tra 2010 thì cơ quan thanh tra có quyền tiến hành thanh tra trong thời gian 45 ngày, sau đó là thời gian báo cáo kết luận. Đối với những vụ việc phức tạp, Thanh tra thành phố có thời gian tiến hành thanh tra 75 ngày.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2018, Thanh tra Hà Nội đã tiến hành thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn và Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Nội trong việc quản lý, sử dụng rừng giai đoạn từ năm 2008 - 2018.

Tại khu vực này có hai công trình được công luận chú ý lâu nay là khu Việt Phủ của họa sĩ Thành Chương và biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.