17/02/2019 10:05 GMT+7

'Ông Park là cầu nối mạnh nhất giữa Việt Nam - Hàn Quốc'

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã đánh giá rất cao về vai trò của HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Hàn Quốc.

Ông Park là cầu nối mạnh nhất giữa Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Youn (trái) trò chuyện với HLV Park Hang Seo trong văn phòng của mình - Ảnh: Kyunghyang Shinmun

Theo báo Kyunghyang Shinmun (Hàn Quốc), cách đây ba ngày Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã mời HLV Park Hang Seo đến văn phòng của mình để trò chuyện.

Trong cuộc nói chuyện này, ông Lee Nak Yeon đã cảm ơn HLV Park vì những đóng góp quan trọng của ông trong việc phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Hàn Quốc.

Thủ tướng Lee Nak Yeon khẳng định: "Ông Park Hang Seo đã tư vấn cho tôi cách lan truyền làn sóng Hàn Quốc. Ông ấy là cầu nối mạnh nhất trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc với Việt Nam". 

HLV Park Hang Seo là "đệ nhất công thần" của bóng đá Việt Nam, khi giúp chúng ta gặt hái những thành công rực rỡ vào năm 2018 và mới nhất là vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Những điều đó đã giúp ông trở thành "thần tượng" trong lòng người hâm mộ bóng đá nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. 

Trong cuộc khảo sát mới đây do các nhà khoa học Việt Nam thực hiện, ông Park Hang Seo được xem là nhân tố quan trọng giúp người Việt có cái nhìn tích cực hơn về Hàn Quốc.

Cụ thể theo thông tin từ báo Korea Times, trong cuộc khảo sát được tiến hành ở VN từ ngày 3 đến 15-1, có  7/10 người Việt tham gia khảo sát cho biết họ có cái nhìn thiện cảm hơn về đất nước, con người Hàn Quốc nhờ ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo. 

Ở cuộc khảo sát này, 73,8% người được hỏi đã dành thiện cảm nhiều hơn cho Hàn Quốc, tăng 9% so với con số 61% trong năm ngoái. 

HLV Park Hang Seo HLV Park Hang Seo 'than mệt' với báo Hàn vì cùng lúc dẫn dắt 2 đội tuyển Việt Nam

TTO - Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Korea Herald (Hàn Quốc) ngày 29-1, HLV Park Hang Seo thừa nhận sự khó khăn và mệt mỏi khi cùng lúc ông phải dẫn dắt 2 đội bóng là tuyển VN và U-23 VN.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên