19/03/2019 18:18 GMT+7

Tổng thanh tra Chính phủ ký nghỉ việc cán bộ nhận 400 triệu của mẹ liệt sĩ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Thanh tra Chính phủ đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần - cán bộ thuộc Văn phòng của cơ quan này - sau khi xác minh tố cáo ông Cần nhận của mẹ liệt sĩ 400 triệu đồng.

Tổng thanh tra Chính phủ ký nghỉ việc cán bộ nhận 400 triệu của mẹ liệt sĩ - Ảnh 1.

Trụ sở Thanh tra Chính phủ - Ảnh: Tư liệu TTO

Ngày 19-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã có quyết định cho ông Hoàng Đức Cần (lao động hợp đồng, làm việc tại phòng quản trị Văn phòng Thanh tra Chính phủ) nghỉ việc.

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần được Tổng Thanh tra Chính phủ ký và có hiệu lực từ ngày 19-3. 

Quyết định này được đưa ra sau khi có tố cáo việc ông Cần nhận của bà Lê Thị Tích (mẹ liệt sĩ, trú tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) 400 triệu đồng.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Cần tường trình và xác định cán bộ này có một số vi phạm nên cho nghỉ việc.

Thanh tra Chính phủ cũng thông tin vụ việc đến cơ quan chức năng để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, gia đình bà Tích làm đơn tố cáo gửi đến Thanh tra Chính phủ và nhiều cơ quan chức năng về việc đã đưa cho ông Cần một khoản tiền lớn để nhờ "lo vụ tranh chấp đất đai".

Theo nội dung đơn, bà Lê Thị Tích (mẹ liệt sĩ) có một miếng đất nhưng sau đó xảy ra tranh chấp. Trong quá trình đi khiếu nại, bà Tích được giới thiệu gặp ông Hoàng Đức Cần.

Đầu năm 2016, ông Cần gợi ý gia đình bà Tích nộp 15.000 USD. Sau đó, ông An (cháu bà Tích) ra trụ sở Thanh tra Chính phủ và vào phòng làm việc gặp ông Cần nộp tiền.

Tiếp đó, ông Cần đưa số tài khoản của mình để gia đình bà Tích nộp thêm tiền. Tổng số tiền ông An đã đưa cho người tên Hoàng Đức Cần là khoảng 400 triệu đồng.

Ngày 15-3, ông Hoàng Đức Cần đã trả lại toàn bộ số tiền bị tố nhận của gia đình bà Lê Thị Tích.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên