18/12/2018 19:16 GMT+7

Cứu sống bé trai 3 tuổi bị hóc hạt mãng cầu

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa cứu sống một bé trai bị ngưng tim, ngưng thở do hóc hạt mãng cầu

Cứu sống bé trai 3 tuổi bị hóc hạt mãng cầu - Ảnh 1.

Các bác sĩ đã gắp hạt mãng cầu ra cho bệnh nhi. Hình: T.M

Ngày 18-12, BS chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, phó giám đốc cho biết các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP vừa cứu sống một bé trai bị hóc hạt mãng cầu.

Trước đó, ngày 5-12, bé trai L.T.C, ngụ ở Phú Quốc, Kiên Giang sau khi ăn mãng cầu đã bị hóc hạt mãng cầu với triệu chứng ho, sặc sụa nhưng người nhà thấy bé vẫn khỏe nên không nghĩ bé bị hóc. Ngày hôm sau bé ho nhiều, khò khè nên người nhà đưa đến bệnh viện khám. 

Mới đầu, bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh suyễn nhưng khi cho bé phun khí dung không bớt đã hỏi lại người nhà thì lúc đó các bác sĩ nghi ngờ bé bị hóc dị vật đường thở và chuyển bé lên bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Tại đây, do bệnh nhi khó thở nên các bác sĩ đã mở khí quản để cấp cứu cho bệnh nhi, sau đó tính chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tuy nhiên, trên đường đi, bệnh nhi bị ngưng tim, ngưng thở, tím tái nên đã gọi điện trước và chuyển bệnh nhi vào Bệnh viện Nhi đồng TP.

Tại bệnh viện Nhi TP, bệnh nhi đã trong tình trạng hôn mê. Các bác sĩ đã tiến hành thông đường thở, cho thở máy, chọc dẫn lưu khí màng phổi cho bệnh nhi. Sau khi hội chẩn bệnh viện, các bác sĩ đã quyết định nội soi qua đường thở cho bệnh nhi thì thấy một hạt mãng cầu chèn sát ngay phế quản gốc bên phải. Các bác sĩ đã đưa ống nội soi mềm lách dọc theo ống mở khí quản để lấy dị vật ra.

Sau gần 2 tuần điều trị, hiện bệnh nhi đã tỉnh táo và chuẩn bị được xuất viện.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên