16/12/2018 17:58 GMT+7

Tặng 500 căn nhà tình nghĩa cho dân 5 tỉnh miền Trung

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - 500 nhà tình nghĩa đã được trao tặng cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Tặng 500 căn nhà tình nghĩa cho dân 5 tỉnh miền Trung - Ảnh 1.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao nhà tình nghĩa cho người dân-Ảnh: L.T

Chiều 16-12, tại Quảng Nam, Văn Phòng Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty CP đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tổ chức chương trình trao tặng 500 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. 

Trong đó mỗi tỉnh sẽ được tặng 100 căn nhà với mức hỗ trợ xây dựng 50 triệu đồng/nhà, với tổng kinh phí của hoạt động 25 tỷ đồng do Công ty CP đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ. 

Các hộ dân được lựa chọn để xây nhà lần này là những gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, nhằm góp phần giúp cho các gia đình chính sách khó khăn cải thiện về nhà ở, ổn định cuộc sống.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho hay những năm qua công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. 

Tuy nhiên, còn một số hộ gia đình tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở chưa được khang trang, bền đẹp… Do đó, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân và xã hội có ý nghĩa vô cùng lớn.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và động viên gia đình của anh Trương Quang Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ). 

Anh Được là dân quân của địa phương. Trong đợt mưa lũ vừa qua, sau khi cùng dân quân địa phương tham gia cứu hộ di dời dời dân ở vùng bị ngập sâu, cô lập đến nơi an toàn không may bị kiệt sức tử vong.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên