Phó bí thư thành ủy Tất Thành Cang xin nghỉ phép khi chờ kỷ luật

RFA
2018.12.19
tatthanhcui.jpeg Phó bí thư thường trực Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang
Courtesy of thanhtra.com.vn

Ông Tất Thành Cang, Ủy Viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, nghỉ phép 18 ngày khi đang bị đề nghị kỷ luật

Sáng 19/12, các tờ báo nhà nước loan tin việc Phó bí thư thường trực thành ủy TPHCM Tất Thành Cang bất ngờ nghỉ phép dài ngày từ 17/12/2018 đến 3/1/2019 giữa lúc đang bị đề nghị kỷ luật vì những sai phạm "rất nghiêm trọng" ở Thủ Thiêm.

Mạng báo VnExpress dẫn lời một lãnh đạo trong Ban thường vụ Thành ủy giải thích rằng, việc nghỉ phép của ông Cang là bình thường, vì đây là quyền cá nhân tuy nhiên không nói lý do xin nghỉ phép của ông này là gì.

Hồi tháng 11 năm nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang và xác định, những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng khi phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra ông còn có các sai phạm khác được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng Cộng sản nêu ra.

Đến ngày 7/12, cơ quan kiểm tra, giám sát chuyên trách của Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.

Tuy nhiên, khi mức kỷ luật chưa được công bố ông này đã có đơn xin nghỉ phép.

Tin cũng cho biết người thay Ông Tất Thành Cang đảm trách công việc khi ông này đi nghỉ phép là bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.