Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 26/3/2019, 04:00 (GMT+7)

Những thất bại lớn nhất trong làng thể thao năm 2018-2019

Real Madrid, LeBron James hay Jose Mourinho... là những tập thể, cá nhân gây thất vọng trong một năm qua.

LeBron James vắng mặt ở NBA Play-off. Siêu sao LeBron James không thể giúp Los Angeles Lakers trở lại đỉnh cao của NBA. Đội bóng này sẽ vắng mặt ở NBA Playoffs, giải đấu để tìm ra nhà vô địch NBA, năm thứ sáu liên tiếp sau trận thua Brooklyn Nets hôm 22/3. James chuyển sang khoác áo Lakers từ đầu mùa giải 2018-2019 và tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một siêu sao. Nhưng màn trình diễn cá nhân ấn tượng của anh không thể giúp câu lạc bộ giành vé dự NBA Playoffs.

Sự sụp đổ của "đế chế" Real Madrid. Sau 1.000 ngày thống trị châu Âu với ba chức vô địch Champions League liên tiếp, Real bị loại ở vòng 1/8 giải đấu này bởi Ajax. Thất bại 1-4 trên sân nhà trước đội bóng Hà Lan là trận thua tệ nhất của Real ở Cup châu Âu. Điều này khiến HLV Santiago Solari bị sa thải và Real phải đưa Zinedine Zidane trở lại.

Đức rớt hạng ở Nations League. Sau khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2018, nhà cựu vô địch thế giới lại gây thất vọng khi đứng bét bảng và bị rớt khỏi hạng A tại Nations League. Điều này buộc HLV Joachim Low phải thực hiện một cuộc cách mạng trẻ hóa, loại bỏ các công thần tại World Cup 2014 và trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ.

AC Milan chưa thể tìm lại vị thế ở châu Âu. Milan là một trong những đội giàu truyền thống nhất tại châu Âu với bảy lần vô địch Champions League, ba Cup Liên lục địa, một Club World Cup và năm UEFA Super Cup. Nhưng 12 năm qua, họ không thể góp mặt ở bán kết một giải đấu cấp châu lục. Năm nay, đội bóng Italy thậm chí gây thất vọng hơn khi bị loại ở vòng bảng Europa League sau khi thua Olympiacos 1-3 ở lượt trận cuối.

Slovenia không thể dự World Cup bóng rổ 2019. Sau năm 2017 thành công với chức vô địch châu Âu, tuyển bóng rổ Slovenia gây thất vọng ở vòng loại World Cup 2019, diễn ra tại Trung Quốc vào mùa hè năm 2018. Họ đứng chót trong bảng đấu sáu đội với ba chiến thắng và chín trận thua.

Jose Mourinho bị Man Utd sa thải. Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2018-2019, HLV người Bồ Đào Nha bị đá khỏi sân Old Trafford. Sau 17 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Man Utd kém đội đầu bảng 11 điểm. Nhiều ý kiến cho rằng việc bị Man Utd sa thải chứng tỏ sự nghiệp của Mourinho đang đi xuống.

Sevilla bị loại ở Europa League. Với tư cách là đội bóng giàu truyền thống nhất tại giải đấu này, không ít người bất ngờ khi chứng kiến Sevilla bị Slavia Prague loại ở vòng 1/8. Họ hòa đội bóng CH Czech 2-2 trên sân nhà trước khi thua 3-4 ở lượt về.

Roger Federer dừng bước sớm tại Australia Mở rộng 2019. Bước vào giải Grand Slam đầu tiên trong năm với tư cách đương kim vô địch, "Tàu tốc hành" bất ngờ thua Stefanos Tsitsipas sau bốn set ở vòng ba. Đây là một chiến thắng thuyết phục của Tsitsipas, khiến Federer lần thứ tư liên tiếp vắng mặt ở bán kết của một giải đấu lớn.

Ảnh: EFE, AFP