18/06/2019 18:48 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Morocco

HUY NAM
HUY NAM

TTO - Trong chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Morocco, ngày 17-6, ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - đã tiếp kiến Thủ tướng Morocco Saad Eddine El Othmani và Chủ tịch Hạ viện Habib El Malki.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Morocco - Ảnh 1.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng Morocco - Ảnh: HUY NAM

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Morocco, ngày 17-6 (giờ địa phương), ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - đã có các cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Morocco Saad Eddine El Othmani và Chủ tịch Hạ viện Habib El Malki.

Thủ tướng Morocco Saad Eddine El Othmani nhiệt liệt chào mừng ông Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu Đảng ta sang thăm và làm việc tại Vương quốc Morocco, đánh giá chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước. 

Ngài thủ tướng cho rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Morocco là mối quan hệ đặc biệt, gắn bó với nhau từ những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc. 

"Thế hệ chúng tôi luôn giữ trong tim hình ảnh một Việt Nam anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, sáng tạo xây dựng đất nước và tạo nên những điều thần kỳ mà thế giới khâm phục" - Thủ tướng Saad Eddine El Othmani nhấn mạnh.

Thủ tướng Morocco cho rằng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa chưa tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp cũng như tiềm năng của hai nước. 

Do vậy, thời gian tới Việt Nam và Morocco cần nhanh chóng triển khai các thỏa thuận hợp tác đã ký kết, thúc đẩy hơn nữa tham vấn chính trị, trao đổi đoàn các cấp, tiếp tục xây dựng cơ chế tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên mở rộng hợp tác với nhau. 

Chính phủ Morocco thật sự thiện chí trong tăng cường quan hệ với Việt Nam và sẽ làm hết sức để quan hệ giữa hai chính phủ ngày càng chặt chẽ.

Ông Võ Văn Thưởng cảm ơn Thủ tướng Saad Eddine El Othmani đã dành những tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam và mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời bày tỏ ấn tượng về những thành tựu mà Morocco đạt được dưới sự trị vì của Quốc vương Mohammed VI và sự điều hành của Chính phủ. 

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Morocco - Ảnh 2.

Tiếp kiến Chủ tịch Hạ viện Morocco - Ảnh: HUY NAM

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với tất cả các nước vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên toàn thế giới. 

Việt Nam coi trọng gìn giữ, phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó coi Morocco là một trong những ưu tiên ở khu vực Bắc Phi. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Võ Văn Thưởng trân trọng cảm ơn Thủ tướng và Chính phủ Morocco đã ủng hộ Việt Nam ứng cử là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. 

Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để Morocco mở rộng quan hệ với các nước Đông Nam Á, nhất là trong bối cảnh năm 2020 Việt Nam là chủ tịch ASEAN. 

Đồng tình với đánh giá của ngài thủ tướng về tiềm năng mở rộng hợp tác giữa hai nước còn rất nhiều, ông Võ Văn Thưởng mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhất là du lịch, văn hóa, năng lượng sạch, nông nghiệp; mong Thủ tướng và Chính phủ Morocco quan tâm đẩy mạnh quan hệ giữa các địa phương của hai nước. 

Nhân dịp này, ông Võ Văn Thưởng chuyển lời thăm hỏi, lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Saad Eddine El Othmani sớm sang thăm chính thức Việt Nam.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Morocco - Ảnh 3.

Làm việc với đại diện Quốc vương Morocco - Ảnh: HUY NAM

Tiếp kiến Chủ tịch Hạ viện Morocco Habib El Malki, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước thời gian qua có điểm nhấn quan trọng của hai Quốc hội. 

Tiếp đà tốt đẹp vốn có, ông Võ Văn Thưởng mong muốn Chủ tịch Hạ viện quan tâm tăng cường hơn nữa việc các đoàn cấp cao của Quốc hội thăm lẫn nhau; giám sát, tạo thuận lợi để các thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai Chính phủ được thực hiện hiệu quả; tiếp tục phối hợp, ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương, nhất là diễn đàn nghị viện thế giới. 

Ông Võ Văn Thưởng cũng chuyển lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mời ngài Habib El Malki sang thăm chính thức Việt Nam.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Morocco - Ảnh 4.

Làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao Morocco - Ảnh: HUY NAM

Chủ tịch Hạ viện Morocco Habib El Malki hoan nghênh và nhất trí với những đề xuất của ông Võ Văn Thưởng và cho biết sẽ phối hợp với Chính phủ để xây dựng cơ chế giám sát hoạt động hợp tác giữa hai nước; tăng cường giao lưu nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Morocco. 

Với những nền tảng gắn bó về lịch sử, chính trị, văn hóa, hai nước có thể mở rộng hơn nữa việc hợp tác. 

Quốc hội Morocco mong muốn Việt Nam hỗ trợ để tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á. Morocco muốn sớm trở thành quan sát viên Diễn đàn nghị viện ASEAN để có thể gắn kết nhiều hơn với khu vực Đông Nam Á. 

Chủ tịch Hạ viện Morocco dành nhiều lời nói về tình cảm đặc biệt của Quốc hội, nhân dân Morocco cũng như cá nhân với đất nước Việt Nam. 

"Một dân tộc luôn vươn lên, giành được độc lập, lấy lại vị thế của mình thì dân tộc đó nhất định sẽ thành công. Việt Nam là nơi những giá trị về nhân phẩm, nơi sự tôn trọng về giá trị của con người được đảm bảo. Vượt qua những nỗi đau của chiến tranh, Việt Nam đang làm chủ vận mệnh của mình, không chỉ vươn lên trong khu vực mà còn khẳng định vị thế ở tầm quốc tế" - Chủ tịch Hạ viện Habib El Malki nêu rõ.

Sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm Sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm

TTO - Nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, vừa có bài viết về 'Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam', TTO xin đăng toàn văn.

HUY NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên