26/03/2019 08:50 GMT+7

Quảng Ninh thông tin việc gần 600 học sinh Tiên Yên nghỉ học bất thường

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định Trường THPT Tiên Yên hiện đã được chuyển sang cơ sở mới vẫn là trường công lập, giữ nguyên đội ngũ giáo viên như trước.

Quảng Ninh thông tin việc gần 600 học sinh Tiên Yên nghỉ học bất thường - Ảnh 1.

Trường THPT Tiên Yên cũ - Ảnh: PHẠM CÔNG

Liên quan việc gần 600 học sinh các khối 10, 11 và 12 của Trường THPT Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đồng loạt nghỉ học trong ngày 25-3, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản thông tin chính thức.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Trường THPT Tiên Yên hiện nay được chuyển sang cơ sở vật chất mới vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở Giáo dục và đào tạo.

Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học không thay đổi, để tiếp tục thực hiện chủ trương của tỉnh trong thu hút nguồn lực xã hội cho giáo dục và đào tạo.

Lý do cơ sở vật chất cũ của Trường THPT Tiên Yên được đầu tư từ lâu, nay đã xuống cấp, không đảm bảo việc dạy và học. 

Nhà đầu tư tư nhân đã đầu tư cơ sở vật chất mới đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường. Đây là hình thức hợp tác công - tư để Trường THPT Tiên Yên sang sử dụng cơ sở vật chất mới do UBND tỉnh bố trí ngân sách thuê hằng năm.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với lãnh đạo huyện Tiên Yên khẩn trương ổn định học tập cho học sinh, nếu hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên không chấp hành thì điều động ngay để chấp hành nghiêm chủ trương của tỉnh.

Trước đó vào ngày 25-3, gần 600 học sinh các khối 10, 11 và 12 của Trường THPT Tiên Yên đồng loạt tự ý nghỉ học.

Nguyên nhân ban đầu được các em cho biết là do sợ phải chuyển sang cơ sở học mới theo quyết định của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Bùi Văn Đoài, trú tại số 28, Đông Tiến 2, thị trấn Tiên Yên, cho biết ông có hai người con đang học lớp 10 và lớp 11 tại trường. 

Sáng cùng ngày thấy con nghỉ học về nhà, gặng hỏi thì cháu cho biết thấy chán nản và lo lắng khi chỉ còn gần hai tháng nữa là đến kỳ thi nhưng lại phải chuyển sang trường khác.

Bà Ngô Thu Hương, thành viên ban chấp hành hội phụ huynh của Trường THPT Tiên Yên, cho biết ngày 18-3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi quyết định số 896/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên.

Qua đó, Quyết định nêu rõ thuê 4.797m2 của Trường Nguyễn Trãi (thuộc Công ty TNHH MTV Hợp Tiến) với mức giá trong năm 2019 là 1,7 tỉ đồng/năm. Giá thuê các năm tiếp theo là hơn 2 tỉ đồng/năm, thời gian thuê 30 năm.

"Quyết định trên được đưa ra từ ngày 18-3 nhưng phải đến 23-3 Trường THPT Tiên Yên mới thông báo đến cha mẹ phụ huynh học sinh khiến phụ huynh và các em học sinh bất ngờ, lo lắng" - bà Hương chia sẻ.

Được biết Trường THPT Tiên Yên có bề dày lịch sử hơn 50 năm, với nhiều thành tích học tập, các thầy, cô giảng dạy rất tốt, học sinh chăm ngoan trong khi Trường THPT Nguyễn Trãi mới tồn tại được 13 năm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 26-3, bà Vũ Liên Oanh - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh, cho biết đang trực tiếp lên huyện Tiên Yên để nắm cụ thể tình hình do vẫn còn có học sinh nghỉ học chưa đến trường mới.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên