20/01/2019 23:07 GMT+7

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Tối 20-1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP.HCM), Trung ương Đoàn tổ chức phát động Hành trình và đợt thi đua trong tuổi trẻ cả nước với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, phát động “Năm thanh niên tình nguyện” 2019.

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 1.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ -Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại lễ phát động, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển nước nhà, động viên thế hệ trẻ tiếp tục thực hiện những lời Di Chúc của Bác Hồ. 

Bà cho rằng Đoàn thanh niên cần lắng nghe và nắm bắt nhu cầu chính đáng của bạn trẻ để tạo nhiều hơn nữa môi trường phát triển các điển hình thanh niên xuất sắc đồng thời cũng luôn đồng hành cùng các bạn trẻ còn yếu thế.

"Người luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ, đến thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước. Cho đến tận lúc đi xa, trong Di chúc, ngay sau khi nói về Đảng, Người nói về đoàn viên, thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. 

Chính vì thế, Bác đã căn dặn Đảng phải luôn chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ kế thừa sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước."- Bà Mai nói.

Trong chương trình, bà  Trương Thị Mai cũng đã thực hiện nghi thức truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại đây, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh: "Những lời dạy ân cần và tấm gương đạo đức, phong cách của Người là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, là định hướng quan trọng, thôi thúc lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam không ngừng học tập, rèn luyện. "Học tập và làm theo lời Bác" đã trở thành nhu cầu tự thân, là việc làm quan trọng trong hành trình trưởng thành của các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Các hoạt động kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc phải tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; giúp đoàn viên thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.". Đợt hoạt động kéo dài đến tháng 9-2019 với nhiều hoạt động được diễn ra tại các cấp bộ Đoàn.

Dịp này, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Nhớ lời Di chúc theo chân Bác" cũng diễn ra với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng. Trước đó, Trung ương Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm tại nhà lưu niệm, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển khai các các công trình thanh niên tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội…

* Cùng ngày, tại các tỉnh thành trên cả nước tổ chức đồng loạt các hoạt động hưởng ứng lễ phát động, lan tỏa sâu rộng trong thanh thiếu nhi và cộng đồng.

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 2.

Anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TW Đoàn -phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 3.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - trao đuốc cho anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TW Đoàn - tại buổi lễ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 4.

Những ca khúc hào hùng được biểu diễn trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 5.

Hai Diva Thanh Lam và Hồng Nhung biểu diễn trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 6.

Ca sĩ Uyên Linh, Đoan Trang và Phương Linh cùng góp mặt trong một tiết mục - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 7.

NSND Thu Hiền cùng NSƯT Thanh Thuý biểu diễn trong chương trình -Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác - Ảnh 8.

Các em thiếu nhi cùng biểu diễn với các cô chú ca khúc Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ - Ảnh: DUYÊN PHAN

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên