21/01/2019 12:40 GMT+7

Nguyên trưởng Phòng Tài nguyên môi trường TP Pleiku bị cách chức trong Đảng

HUỲNH CÔNG ĐÔNG
HUỲNH CÔNG ĐÔNG

TTO - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai vừa công bố quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Trường - thành ủy viên, bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn, nguyên trưởng Phòng Tài nguyên môi trường TP Pleiku.

Nguyên trưởng Phòng Tài nguyên môi trường TP Pleiku bị cách chức trong Đảng - Ảnh 1.

Phân lô tách thửa trên đất nông nghiệp tại địa bàn P. Yên Thế, TP. Pleiku - Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Ông Bùi Tiến Dũng - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Pleiku - cho biết quyết định kỷ luật của ông Trường đã được công bố sáng 21-1.

Theo đó, ông Trường bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các chức danh như thành ủy viên TP Pleiku, bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn, nguyên bí thư chi bộ Phòng TN-MT TP Pleiku.

Hiện tại ông Trường là đảng viên bình thường và TP Pleiku sẽ bố trí công việc phù hợp.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai nêu rõ sai phạm của ông Trường liên quan đến vụ phân lô, tách thửa trái quy định pháp luật. 

Cụ thể, ông Trường thiếu gương mẫu, thiếu trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện quy chế tổ chức và hoạt động của chi bộ; không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy chế; không thực hiện đầy đủ các nội dung nêu gương của người đứng đầu; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. 

Khi làm bí thư chi bộ, trưởng phòng TN-MT, ông Trường đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm dẫn đến phá vỡ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của TP, hình thành các khu dân cư tự phát, gây khó khăn trong công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị.

Các khuyết điểm, vi phạm của ông Trường là rất nghiêm trọng, để lại hậu quả khó khắc phục, gây dư luận không tốt, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức Đảng và bản thân ông Trường đến mức phải thi hành kỷ luật.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 26-10-2018, ông Võ Ngọc Thành - chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - đã ký kết luận thanh tra về việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn TP Pleiku, Gia Lai.

Theo kết luận, từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn TP Pleiku đã có 21 vị trí (gồm 10 phường, xã) để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình nhà ở không đúng quy định với diện tích 331.447,6m2.

Kết luận thanh tra nêu rõ mặc dù UBND tỉnh chưa có quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất nông nghiệp nhưng Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh TP Pleiku và Văn phòng đăng ký đất đai Sở Tài nguyên - môi trường đã đo vẽ địa chính, thẩm định, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tách thửa gồm 18 vị trí với 1.523 thửa đất nằm trên địa bàn các phường Thắng Lợi, Chi Lăng, Yên Thế, Hoa Lư và xã Chư Á, Trà Đa, Diên Phú.

Trong số này, có 351 trường hợp đã chuyển mục đích sang đất ở với diện tích 34.056m2 chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung xây dựng của TP Pleiku.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bí thư và chủ tịch TP Pleiku Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bí thư và chủ tịch TP Pleiku

TTO - Bí thư Thành ủy và chủ tịch UBND TP Pleiku bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến trách nhiệm việc để xảy ra san lấp, tách thửa, phân lô bán nền trái quy định tại TP Pleiku, Gia Lai.

HUỲNH CÔNG ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên