Panasonic rà soát lại quan hệ với Huawei

Trước đó Panasonic gây khó hiểu bằng việc thông báo rằng họ đã đình chỉ kinh doanh với Huawei.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Trước đó Panasonic gây khó hiểu bằng việc thông báo rằng họ đã đình chỉ kinh doanh với Huawei.

Panasonic của Nhật Bản cho biết họ đang xem xét liệu có bất kỳ sản phẩm nào của họ vi phạm các hạn chế của Hoa Kỳ trong giao dịch với Huawei hay không.

Tuần trước, Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào danh sách các công ty mà các công ty Mỹ không thể giao dịch trừ khi họ có giấy phép.

Những hạn chế này đánh dấu sự leo thang trong nỗ lực của Hoa Kỳ trong việc ngăn chặn Huawei vì rủi ro bảo mật.

Trước đó Panasonic gây khó hiểu bằng việc thông báo rằng họ đã đình chỉ kinh doanh với Huawei.

"Panasonic thông báo trong [một] thông báo nội bộ rằng họ sẽ đình chỉ các giao dịch với Huawei và 68 chi nhánh đã bị chính phủ Mỹ cấm," hãng cho biết trong một tuyên bố gửi tới BBC.

Nhưng sau đó họ nói rằng các hoạt động kinh doanh mà không vi phạm các quy định của Mỹ sẽ tiếp tục được tiến hành giao dịch bình thường với Huawei.

"Panasonic sẽ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của các quốc gia và khu vực nơi chúng tôi tiến hành kinh doanh," hãng này nói.

Chụp lại video,

Huawei mất Android, người dùng mất gì?

Trong khi đó một nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc cảnh báo rằng có thể có những hậu quả "đáng kể" đối với đầu tư của Bắc Kinh tại Anh, nếu Huawei bị cấm tham gia mạng 5G của Anh.

Bà Chen Wen, Tham tán Sứ quán Trung Quốc tại London, cũng nói với BBC rằng Bắc Kinh đã "thấy một số động thái" theo hướng đó.

Anh Quốc vẫn đang xem xét chính sách viễn thông 5G của mình và có thể cho phép Huawei cung cấp các thành phần 5G "không cốt lõi", chẳng hạn như cột ăng ten.

Danh sách đen của Trump

Tuần trước, chính quyền Trump đã bổ sung Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới - vào diện công ty bị cấm mua lại công nghệ từ các công ty Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ.

Người sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi, đã không đặt nặng tác động của các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với Huawei, nhưng những chỉ dấu ban đầu cho thấy hệ lụy là lớn.

Google đã cấm Huawei được cập nhật một số phiên bản cho hệ điều hành Android, có nghĩa là các thiết kế mới của điện thoại thông minh của Huawei sẽ mất quyền truy cập vào một số ứng dụng của Google.

Softbank và KDDI của Nhật Bản đều cho biết họ sẽ không bán thiết bị cầm tay mới của Huawei vào lúc này.

Hãng thiết kế chip ARM có trụ sở tại Anh nói với nhân viên rằng họ phải tạm đình chỉ kinh doanh với Huawei, theo các tài liệu lưu hành nội bộ công ty mà BBC xem được.

Huawei tăng trưởng mạnh trong 10 năm qua.
Chụp lại hình ảnh,

Huawei tăng trưởng mạnh trong 10 năm qua.