27/05/2019 10:38 GMT+7

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Bản danh sách U22 VN được HLV Park Hang Seo công bố vào hôm nay (27-5), nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Mynmar vào ngày 7-6 tại Phú Thọ hứa hẹn có nhiều gương mặt mới.

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie? - Ảnh 1.

Không có Đình Trọng (phải), Đức Chiến có cơ hội đá chính - Ảnh: N.K.

Ưu tiên thử nghiệm đội hình cũng như tìm kiếm những gương mặt mới bổ sung cho chiến dịch săn HCV SEA Games 2019 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines, nên HLV Park Hang Seo đã sớm thống nhất với các cộng sự về kế hoạch chuẩn bị.

Theo đó, kể từ tháng 6 cho đến tháng 9, đội tuyển U22 VN dự kiến sẽ tập trung mỗi tháng 10 ngày nhằm lắp ráp đội hình, tìm kiếm thêm tài năng, giúp các cầu thủ mới làm quen chiến thuật và đặc biệt là giảm khoảng cách về trình độ giữa cầu thủ chính thức và dự bị.

Khi đó, ở đợt tập trung cuối cùng vào tháng 10, đội tuyển U22 VN sẽ chỉ hoàn thiện đội hình và chiến thuật từ những cầu thủ đã chính thức được chọn.

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie? - Ảnh 2.

Thủ môn Phan Văn Biểu có cơ hội trong lần tập trung này - Ảnh: N.K.

Lý giải về việc này, ông Park từng chia sẻ: "Có khoảng cách nhất định giữa các cầu thủ đã là tuyển thủ quốc gia và số còn lại các cầu thủ trong độ tuổi U22. Vì thế, trong giai đoạn chuẩn bị từ tháng 6 đến tháng 9, trình độ và đẳng cấp giữa 2 nhóm cầu thủ này cần được rút ngắn lại. Vì tại SEA Games 2019, U22 VN sẽ phải đá với mật độ 2 ngày 1 trận nên cần chuẩn bị đầy đủ về con người". 

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie? - Ảnh 3.

Ông Park sẽ ưu tiên sử dụng nhiều cầu thủ mới trong lần tập trung này của U22 VN - Ảnh: N.K.

Đó cũng là lý do ông Park sẽ để những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu... khoác áo đội tuyển VN tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan sắp tới. Còn lại, đội tuyển U22 VN tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Myanmar sẽ gồm những cầu thủ đã được triệu tập vào đội tuyển U23 VN tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 tại Hà Nội và những cầu thủ mới đang thi đấu tại giải hạng nhất 2019.

Chịu trách nhiệm thay ông Park ở đội tuyển U22 VN trong lần tập trung này, HLV Kim Han Yoon dự kiến gọi khoảng 30 cầu thủ. Việc các anh lớn đang khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ là cơ hội lớn cho các cầu thủ từng được triệu tập vào đội tuyển U23 nhưng ít có cơ hội ra sân thể hiện mình trong lần tập trung này. Đặc biệt là những vị trí mà ông Park còn chưa an tâm lắm cho chiến dịch SEA Games 2019.

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie? - Ảnh 4.

Bùi Tiến Dụng có cơ hội thể hiện mình trong lần tập trung này - Ảnh: N.K.

Ở vị trí thủ môn, khi mà sự lựa chọn số một Bùi Tiến Dũng đang không có phong độ tốt vì ít được thi đấu, thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) hay Y Eli Nie (Đắk Lắk) sẽ không bỏ lỡ cơ hội.

Sự vắng mặt của Đình Trọng, Thành Chung hay Tấn Sinh ở vị trí trung vệ cũng là dịp để Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Mạc Đức Việt Anh (SHB Đà Nẵng) ghi điểm trong mắt tân HLV Kim Han Yoon.

Thủ môn U22 VN sẽ là Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu hay Y Eli Nie? - Ảnh 5.

Hoàng Đức chấn thương là cơ hội cho các cầu thủ khác ở tuyến giữa lẫn hàng công thể hiện mình - Ảnh: N.K.

Tuyến giữa cũng thế! Việc Quang Hải khoác áo đội tuyển VN hay Hoàng Đức chấn thương là cơ hội cho Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Đậu Văn Toàn (Hà Nội), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng), Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai) thể hiện mình.

Trong bối cảnh Hà Đức Chinh sa sút, Tiến Linh cũng chưa thể hiện gì nhiều sau chấn thương phải nghỉ khá lâu, hàng công của U22 VN rõ ràng khiến ông Park và người hâm mộ khá lo lắng.

Do đó, các tiền đạo Trần Danh Trung (Huế), Trần Đức Nam, Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Đinh Thanh Bình, Trương Tiến Anh (Viettel) nếu được chọn cần phải chớp cơ hội để tỏa sáng.


Ông Park với Ông Park với 'bài toán' King’s Cup và SEA Games 2019

TTO - Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng King’s Cup 2019 cũng mang ý nghĩa đặc biệt với bóng đá VN khi chạm trán Thái Lan. Mặt khác, giải đấu này cũng giúp ông Park chuẩn bị cho SEA Games 2019 và vòng loại World Cup 2022.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên