Thêm một vụ phạt tiền 40 triệu đồng vì đổi 100 đô la

RFA
2018.12.08
000_Hkg2687320.jpg Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 28/8/2009: một tiệm vàng nơi người dân đổi tiền ở phố Hà Trung, Hà Nội
AFP

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nghệ An hôm 8/12 cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với bà Trần Thị Việt, chủ một tiệm vàng ở xã Nghĩa Thuận, vì mua 100 đô la từ người dân. Truyền thông trong nước loan tin này vào cùng ngày.

Bà Việt bị kết luận là vi phạm quy định về hoạt động ngoại hối trong trường hợp mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau. Truyền thông trong nước cho biết bà Việt bị công an thị xã bắt quả tang khi đang đổi tiền.

Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an thị xã Thái Hoà được báo chí trích lời cho biết, sau khi bắt quả tang bà Việt với hành vi giao dịch ngoại tệ trái phép, đơn vị đã lập hồ sơ xử lý, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo lãnh đạo Công an tỉnh, tham mưu UBND tỉnh Nghệ An để có quyết định xử phạt. Ông Tuấn cũng cho biết thêm chỉ có tiệm vàng bị xử phạt, còn người dân đổi tiền không bị phạt.

Truyền thông trong nước cho biết bà Việt thừa nhận tiệm vàng của mình không được phép đổi ngoại tệ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên một người đổi 100 đô la bị phạt số tiền gấp nhiều lần ở Việt Nam. Hồi cuối năm ngoái, một người dân ở thành phố Cần Thơ bán 100 đô la cho tiệm vàng đã bị thành phố xử phạt 90 triệu đồng, bị tịch thu số tiền bán đô la. Tiệm vàng nhận đổi đô la bị phạt 180 triệu đồng về hành vi thu đổi ngoại tệ khi chưa được phép. Vụ việc đã gây bất bình trong dư luận khiến giới chức thành phố Cần Thơ sau đó phải rút lại quyết định xử phạt đối vời người dân đổi tiền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.