Đài Loan bắt giữ 12 lao động Việt vì dùng ma túy đá

RFA
2018.12.12
000_SAHK991214743670.jpg Hình minh họa. Nhóm 8 công nhân Việt Nam đến Đài Bắc hôm 14/12/1999 sau khi Đài Loan bỏ lệnh cấm lao động nhập cư từ Việt Nam.
AFP

Tờ Taiwan Times của Đài Loan hôm 12/12 cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ 12 người Việt trong đó có 9 người nhập cư bất hợp pháp, vì sử dụng chất gây nghiện tại một trang trại nuôi tôm ở Bành Hồ (Penghu) hôm thứ Ba, ngày 11/12.

Taiwan Times cho biết cảnh sát hạt Bành Hồ nhận được khiếu nại của người dân địa phương và đã xác định được một người Việt Nam nhập cư lậu có họ là Nguyễn, thường đến thăm trang trại ở quận Gongshan để giải trí.

Hôm 11/12, khi Nguyễn và những người bạn của anh ta đến hát karaoke thì cảnh sát mai phục ở bên ngoài và ngửi thấy mùi của thuốc ketamine. Cảnh sát đã ập vào căn phòng và thấy 8 người đàn ông cùng 4 phụ nữ, tất cả đều là người Việt. Những người này đã bác bỏ cáo buộc là mình dùng thuốc gây nghiện. Tuy nhiên Nguyễn đã cố tình giấu một khau thuốc gây nghiên và cảnh sát sau đó đã tìm thấy những gói chứa chất ma túy đá amphetamine và ketamine, bột cà phê có pha ma thúy.

7 người đàn ông và 2 phụ nữ được cảnh sát xác định là người nhập cư trái phép.

Những năm qua, nhiều lao động Việt Nam đã sang Đài Loan để làm việc với hy vọng kiếm được thu nhập khá hơn cho gia đình. Theo Cục Quản lý Lao động nước ngoài, năm 2017, Việt Nam đã gửi tổng số gần 67.000 lao động đi làm việc tại Đài Loan, chiếm gần 50% tổng số lao động Việt Nam được đưa đi làm việc tại các thị trường nước ngoài.

Ngoài số lao động hợp pháp, cũng có một số người là lao động chui tức là bỏ công ty ký hợp đồng lao động ban đầu để ra ngoài làm việc bất hợp pháp với hy vọng sẽ có thu nhập cao hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.