Jack Ma xuất hiện lần đầu kể từ tháng 10

Hình ảnh ông Jack Ma tại một sự kiện ngân hàng khác, hiện không rõ ông đang ở đâu.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Hình ảnh ông Jack Ma tại một sự kiện ngân hàng khác, hiện không rõ ông đang ở đâu.

Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba, đã xuất hiện lần đầu tiên kể từ khi nhà chức trách Trung Quốc chấn chỉnh đế chế kinh doanh của ông.

Sự vắng mặt của ông đã làm dấy lên những đồn đoán về nơi ở của ông trong bối cảnh các doanh nghiệp của ông ngày càng bị giám sát chính thức.

Tỷ phú này đã tiếp xúc với 100 giáo viên nông thôn ở Trung Quốc thông qua một phiên trực tuyến hôm thứ Tư, theo truyền thông chính quyền địa phương.

Cổ phiếu của Alibaba đã tăng 5% trên sàn chứng khoán Hong Kong khi có tin này.

Tianmu News (Tin tức Thiên mục), được sự hậu thuẫn của chính quyền tỉnh Chiết Giang, đưa tin ông Jack Ma đã nói chuyện với các giáo viên như một phần của một trong những sáng kiến của quỹ từ thiện của ông.

Sự kiện hàng năm thường được tổ chức tại thành phố nghỉ mát Tam Á, nhưng đã được tổ chức trực tuyến trong năm nay do các hạn chế vì Covid-19.

Alibaba headquarters in Beijing

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Alibaba và Tencent đang phải đối mặt với sự kiểm soát gia tăng của chính phủ Trung Quốc.

"Chúng ta không thể gặp nhau ở Tam Á do dịch bệnh," ông nói trong bài phát biểu.

"Khi hết dịch, chúng ta phải tìm thời gian để bù đắp cho chuyến đi đến Tam Á của mọi người, rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau!"

Trong video, ông mặc một chiếc áo màu xanh da trời không cổ và nói thẳng vào camera từ một căn phòng có tường đá cẩm thạch màu xám và một tấm thảm sọc.

Hiện không rõ địa điểm ông nói ở đâu khi xem video hay đọc bài báo trên Tin tức Thiên mục.

Tháng trước, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã triệu tập giới lãnh đạo Ant Group và ra lệnh chấn chỉnh hoạt động của công ty.

Ông Jack Ma là người sáng lập và cổ đông chính của Ant Group, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất Trung Quốc.

Trước khi ra lệnh cơ cấu lại công ty, các cơ quan quản lý đã đình chỉ việc Ant Group niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch Hong Kong và Thượng Hải.

Việc chào bán thị phần 37 tỷ đô la dự kiến sẽ đợt chào bán lớn nhất vào năm 2020.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc đã thông báo điều tra Alibaba về các hoạt động độc quyền.

Những nghi ngờ về nơi ở của ông Jack Ma đã được bàn luận vào đầu tháng này, khi ông bỏ lỡ buổi ghi hình của Người hùng kinh doanh Phi châu, một chương trình truyền hình mà ông làm giám khảo.

Mặc dù Alibaba nói rằng sự vắng mặt của ông là do trục trặc về lịch làm việc, nhưng một số cơ quan truyền thông nói ông đã không xuất hiện kể từ khi đưa ra những bình luận được coi là chỉ trích hệ thống ngân hàng của Trung Quốc tại một sự kiện ở Thượng Hải vào tháng 10.