Công an huyện Đông Anh: Nhóm biểu tình đòi đất là Công an về hưu

RFA
2019.11.13
công an Dự án nhà ở cho chiến sĩ, cán bộ Công an huyện Đông Anh thời điểm năm 2016.
Courtesy of Báo Pháp luật

Đại diện Công an huyện Đông Anh ngày 13/11 đã lên tiếng xác nhận nhóm người mặc quân phục căng băng rôn biểu tình đòi đất ngày 11/11 là các cán bộ, chiến sĩ từng công tác tại Công an huyện đã nghỉ hưu.

Đại diện Công an huyện Đông Anh lên tiếng xác nhận sự việc một ngày sau khi truyền thông và mạng xã hội lan truyền thông tin, video clip về nhóm khoảng chục người mặc sắc phục ngành công an căng băng rôn đòi quyền lợi đất tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Báo mạng Thanh niên cho biết theo đại diện Công an (CA) Đông Anh thì nhóm cán bộ biểu tình đòi đất hiện không còn thuộc quản lý của CA Đông Anh; không đại diện cho CA Đông Anh trong việc đòi quyền lợi tại dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ mà chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng An Thịnh.

Theo vị đại diện CA Đông Anh thì dự án nhà ở kéo dài từ năm 2002 đến nay chưa hoàn thành là do quá trình thực hiện có một số sai sót và cơ chế chính sách về đất đai có thay đổi qua các thời kỳ. Hơn nữa, người đại diện của Công ty An Thịnh cũng đã được thay đổi.

Điều đáng nói là đại diện CA Đông Anh không đồng ý cung cấp bất cứ hồ sơ, tài liệu nào liên quan đến dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ CA huyện Đông Anh, ngay cả số điện thoại và địa chỉ của Công ty An Thịnh.

Được biết trong số 200 cán bộ, chiến sĩ có quyền lợi tại dự án nhà ở này thì hơn 100 người đã nghỉ hưu, hiện còn khoảng vài chục người vẫn còn đang công tác tại CA huyện Đông Anh.

Khu đất xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh là khu đất vàng nằm ngay trung tâm huyện. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2008 nhưng đến nay chưa xong. Hiện giá giao dịch đất ở khu vực này từ 170 triệu đến 200 triệu đồng/m2.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.