15/08/2020 22:49 GMT+7

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Tối 15-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương tiếp tục họp khẩn để đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao "cấp độ" cách ly xã hội, do diễn biến mới của dịch COVID-19 tại đây đang rất phức tạp.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng ăn uống tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương chủ động thông báo tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VŨ LOAN

Ông Lê Đình Long - bí thư Thành ủy TP Hải Dương - yêu cầu phong tỏa ngay các khu vực bệnh nhân COVID-19 mới là T.V.Đ.T. (15 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương) từng đến trên địa bàn thành phố. Lực lượng công an tiếp tục tập trung cao độ cho việc truy vết, rà soát các trường hợp liên quan, thiết lập vùng cách ly y tế chặt chẽ hơn. 

UBND TP Hải Dương chỉ đạo thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực TP Hải Dương với mức độ cao hơn để có thể dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã.

Đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố, yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội - Ảnh 2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hải Dương tiếp tục ra thông báo về việc từ 0h ngày 16-8, tất cả các hoạt động không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đều phải tạm dừng hoạt động - Ảnh: VŨ LOAN

Đóng cửa toàn bộ các cửa hàng ăn uống, kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà. các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, các dịch vụ xe taxi chỉ được chở một hành khách. Dừng tất cả các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Các biện pháp này áp dụng kể từ 0h ngày 16-8 cho đến khi có thông báo mới.

Cho gần 500 công nhân nghỉ việc để cách ly

Ngày 15-8, Công ty TNHH may mặc Makalot Việt Nam có trụ sở tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương ra thông báo về việc cho 480 công nhân nghỉ việc, cách ly y tế tại nhà.

Theo đó, có 400 người ở xã Thanh Khê và Cẩm Chế. 80 người làm việc, tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 là mẹ kế và mợ của bệnh nhân số 907.

Chiều cùng ngày, doanh nghiệp này đã phun khử khuẩn toàn bộ công ty, trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu các xưởng vệ sinh khu làm việc, nâng cao ý thức phòng chống dịch khi đi làm cũng như về nhà.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội - Ảnh 3.

Gần 400 công nhân của Công ty TNHH may mặc Makalot Việt Nam được cho nghỉ việc tạm thời để cách ly y tế tại nhà - Ảnh: T. THẮNG

Công ty TNHH giày da Vietory tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà cũng cho 35 công nhân ở các xã Cẩm Chế và Thanh Khê nghỉ việc để phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các xã tăng cường công tác kiểm soát dịch, không bỏ lọt trường hợp F1. Huyện này hiện nay có 7 chốt kiểm dịch, trong đó có 2 chốt ở tỉnh lộ 390 và 390B; 2 chốt ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, 2 chốt tại xã Thanh Khê và 1 chốt xã Tân An.

Bệnh nhân 950 ở Hải Dương từng du lịch Sa Pa, Vân Đồn Bệnh nhân 950 ở Hải Dương từng du lịch Sa Pa, Vân Đồn

TTO - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, bệnh nhân 950 có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người ở TP Hải Dương và huyện Nam Sách, đã xác định được 36 trường hợp F1.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên